banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Tiểu học Mùn Chung huyện Tuần Giáo chuẩn bị các điều kiện để áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới

Thứ hai - 18/11/2019 03:42
Dienbien.edu.vn - Trường tiểu học Mùn Chung thuộc xã Mùn Chung huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên, ngôi trường được thành lập năm 2004. Sau 15 năm trưởng thành và phát triển, năm học 2019-2020 toàn trường có 33 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên với 22 lớp, 521 học sinh từ khối 1 đến khối 5.
Trải qua nhiều năm phấn đấu và trưởng thành nhà trường đã không ngừng phát triển, từng bước ổn định và đi vào hoạt động có hiệu quả, khẳng định được vị thế của mình trong phong trào giáo dục và đào tạo chung của huyện Tuần Giáo, là địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục trên địa bàn.
1
Học sinh múa hát trong hoạt động đầu giờ
Về cơ sở vật chất, trường được Dự án Na Uy và nhà nước đầu tư xây dựng khối phòng học với tổng số 23 phòng có diện tích 45 m2 được trang bị bảng, tủ đựng thiết bị, bàn ghế học sinh, giáo viên đúng tiêu chuẩn quy định của liện Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Y tế. Khối phòng phục vụ học tập có phòng dạy Âm nhạc, Mĩ Thuật, Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục thể chất, Thư viện, Thiết bị, Hoạt động đội, Hỗ trợ học sinh khuyết tật và Y tế. Trường được xây dựng 04 công trình vệ sinh và nước sinh hoạt, hệ thống tường bao kiên cố, có cổng trường, phòng bảo vệ, sân chơi, bãi tập và hệ thống cây bóng mát đáp ứng nhu cầu học tập, hoạt động tập thể của trên 500 học sinh ở địa bàn xã nhà và các xã lân cận.
2
Một hoạt động học trong tiết Tiếng Việt
Đồng thời cùng với việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, năng lực, phẩm chất học sinh là việc nâng cao chất lượng đội ngũ. Trong những năm qua, nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên được học tập, tham gia các lớp bồi dưỡng, các lớp tập huấn, các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy đã có 36,4% đạt trình độ đại học, 63,6% có trình độ Cao đẳng, không còn giáo viên có trình độ trung cấp và dưới chuẩn đào tạo.
Nhà trường có 05 tổ chuyên môn, mỗi tổ chuyên môn có kế hoạch riêng, xác định nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cho cả năm học. Kế hoạch chuyên môn tổ được xây dựng chi tiết, đầy đủ nội dung các tháng, tuần trong năm học, nội dung và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phù hợp với trình độ đội ngũ và năng lực thực tế của học sinh nhà trường. Việc đổi mới sinh hoạt chuyên môn tổ luôn được quan tâm, trong đó, các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng các kỹ thuật dạy học tích cực, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên và chất lượng học sinh từng bước tiếp cận cho việc đổi mới chương trình Giáo dục Phổ thông luôn là nội dung ưu tiên hàng đầu. Qua mỗi buổi sinh hoạt chuyên đề, giáo viên tự tin, cởi mở chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp, tích lũy thêm kỹ năng sư phạm và vốn hiểu biết cho bản thân.
Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa nhà trường và xã hội cũng luôn được quan tâm. Trường đã chủ động phối kết hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp, huy động các nguồn lực về tinh thần cũng như vật chất, tạo điều kiện thuận lợi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.
3
Học sinh tham gia bài múa võ cổ truyền
Trong những năm học gần đây, thực hiện các giải pháp tinh giản biên chế ngành giáo dục và huy động học sinh ở các điểm lẻ về học tại trung tâm, do đó tỷ lệ học sinh/lớp khá cao, có lớp sĩ số lên đến 34 học sinh. Tuy nhiên giáo viên luôn cố gắng khắc phục khó khăn, lựa chọn và vận dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thích hợp phù hợp với đặc trưng môn học, với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, năng lực của từng học sinh. Bồi dưỡng cho học sinh phương pháp tự học, khả năng hợp tác, rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập. Do đó, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học, cấp học luôn đạt 100%, trong đó có trên 50% số học sinh được khen thưởng.
Các cuộc thi trên mạng mặc dù không tổ chức ở cấp huyện, cấp tỉnh nhưng hàng năm nhà trường vẫn động viên, khuyến khích học sinh tham gia các vòng tự luyện, tổ chức cho học sinh tham gia các vòng trường, vòng huyện, vòng tỉnh, điển hình như các cuộc thi: Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng trường đạt 25 em, vòng huyện đạt 11 em; Olympic Toán vòng  trường đạt 22 em; vòng huyện đạt; Số HS đạt giải Olympic tiếng Anh vòng  trường đạt 14 em, vòng huyện đạt 7 em. 100% học sinh toàn trường tham gia thi viết chữ đẹp, trong đó có 170 em đạt giải; cấp huyện đạt 25 giải, gồm 04 giải Nhì; 12 giải Ba; 09 giải Khuyến khích.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo, UBND xã Mùn Chung về công tác nâng cao chất lượng dạy – học, duy trì trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, trường tiểu học Mùn Chung đã đạt được những kết quả đáng khích lệ được các cấp quản lý giáo dục ghi nhận, biểu dương. Phát huy những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2016-2019, năm học 2019-2020 trường tiểu học Mùn chung huyện Tuần Giáo tiếp tục được đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,157
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm2,112
  • Hôm nay526,754
  • Tháng hiện tại2,415,880
  • Tổng lượt truy cập73,125,260
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi