banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Bế mạc Hội thao Giáo dục Quốc phòng An ninh học sinh THPT tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017.

Thứ ba - 21/02/2017 03:46
Dienbien.edu.vn – Hội thao Giáo dục quốc phòng An ninh học sinh THPT tỉnh Điện Biên lần thứ II năm 2017 được tổ chức với sự tham gia phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trường Quân sự tỉnh cùng các đơn vị có liên quan. Tham gia Hội thao có 31 đoàn đến từ các trường THPT với 205 học sinh (mỗi đoàn có 07 học sinh tham gia thi đấu ở các nội dung theo quy định) và 31 huấn luyện viên.
Trong 3 ngày diễn ra Hội thao (17 đến 19/02), các vận động viên tham gia thi đấu ở 9 nội dung là: thi lý thuyết (tìm hiểu chung về quốc phòng và an ninh); hát quốc ca, biểu diễn võ thuật; thi thực hành gồm: tháo lắp súng, đội hình đội ngũ, băng bó cứu thương, ném lựu đạn trúng đích và bắn đạn thật.

Để tổ chức Hội thao, trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục- Đào tạo đã sớm triển khai kế hoạch, tham mưu với UBND Tỉnh và Hội đồng Giáo dục Quốc phòng các cấp quản lí để có văn bản chỉ đạo, xây dựng cơ sở pháp lí, hệ thống các văn bản pháp quy. Từ đó giúp các đơn vị sớm xây dựng và triển khai kế hoạch tại đơn vị mình. Các trường Trung học phổ thông đã lựa chọn những học sinh có kiến thức và kết quả học tập tốt nhất về quốc phòng và an ninh, có năng khiếu về các  nội dung thi đấu để ôn tập kiến thức, tập luyện ngay từ đầu năm học và tham dự Hội thao.

Học sinh lớp 12 trong phần thi bắn đạn thật

 
Có nhiều vận động viên đạt thành tích vượt trội như Vừ A Nù - học sinh lớp 12 trường PT DTNT THPT huyện Mường Nhé (giải Nhất nội dung Các tư thế vận động trên chiến trường), Quàng Văn Kim - học sinh lớp 11 trường PT DTNT THPT huyện Mường Ảng (giải Nhất nội dung Ném lựu đạn), Lò Thị Mai Anh - học sinh lớp 12 trường THPT Mường Ảng (giải Nhất nội dung Bắn đạn thật).

Ban Tổ chức Hội thao trao 03 giải Nhất toàn năng cho 03 học sinh của 3 khối gồm: Vũ Thảo Vân - học sinh trường THPT Thanh Chăn (giải Nhất toàn năng khối 10); Lò Văn Hà - học sinh trường PT DTNT tỉnh (giải Nhất toàn năng khối 11) và Quàng Thị Quỳnh - học sinh trường THPT Huyện Điện Biên (giải Nhất toàn năng khối 12).


Ông Nguyễn Văn Chấm - Đại tá, Hiệu trưởng trường Quân sự tỉnh trao giải  Nhất, Nhì và Ba toàn năng cho các em học sinh

 
Giải Nhất toàn đoàn thuộc về trường THPT Huyện Điện Biên, trường THPT Thanh Chăn đạt giải Nhì toàn đoàn. 02 giải Ba toàn đoàn được trao cho các trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và THPT Búng Lao. 03 giải Ba toàn đoàn thuộc về các trường: THPT Phan Đình Giót, THPT Chà Cang và THPT Thanh Nưa.


Ông Nguyễn Sỹ Quân - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng ban tổ chức Hội thao trao giấy khen cho các trường đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các trường THPT

 
Hội thao Giáo dục quốc phòng An ninh học sinh THPT tỉnh Điện Biên được tổ chức 04 năm một lần. Qua Hội thao, các cấp quản lý, chỉ đạo có thể đánh giá thực chất chất lượng giáo dục quốc phòng an ninh trong các đơn vị trường học. Hội thao góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các nhà trường và địa phương, đồng thời phát hiện và vinh danh các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng và an ninh. 

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,059
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm2,024
  • Hôm nay316,963
  • Tháng hiện tại2,206,089
  • Tổng lượt truy cập72,915,469
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi