banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Học sinh THPT thành phố Điện Biên Phủ với cuộc thi “Học sinh tài năng” sôi động và hấp dẫn.

Chủ nhật - 14/04/2013 20:31
Dienbien.edu.vn - Ngày 01 - 4, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức Hội thi “Học sinh tài năng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ”. Tham dự Hội thi có ba đội: Khối 12 với tên “Văn Lang”, khối 11 với tên “Ước mơ” và các em học sinh khối 10 với tên mang dấu ấn của ngày chiến thắng Điện Biên Phủ “mùng bảy tháng năm”.
Mở đầu chương trình với các bài hát, điệu nhảy tập thể do các giáo sinh K50 đến từ trường Đại học Tây Bắc và các em học sinh của trường biểu diễn đã mang lại một không khí sôi động, tràn đầy sức sống của tuổi trẻ.

Với bốn phần thi: Phần chào hỏi, phần thi kiến thức, phần thi tài năng và gợi ý trả lời, Hội thi đã tạo được một sân chơi trí tuệ lành mạnh, tạo điều kiện cho các em học sinh được giao lưu học hỏi giữa các khối lớp, kích thích sự khám phá tri thức khoa học, thể hiện tài năng của mình và đặc biệt là các kĩ năng sống tiêu biểu như kĩ năng thuyết trình, kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm.…


Tiết mục của học sinh lớp 11
 
Ấn tượng của Hội thi để lại sâu sắc nhất qua phần thi chào hỏi của học sinh khối 12: hấp dẫn về nội dung, đặc sắc về cách biểu diễn, các em đã giới thiệu về truyền thống lịch sử Điện Biên Phủ, về trường, về đội thi của mình. Phần thi kiến thức lại cuốn hút khán giả bởi những câu hỏi thuộc các môn học với nhiều thông tin mới mẻ về đất nước, con người Việt Nam. Trong phần thi đó, khối 11 liên tục trả lời và ghi được điểm cho đội mình. Và đặc biệt khán giả không khỏi trầm trồ với điệu múa uyển chuyển của các em học sinh khối 10, tiểu phẩm và hát song ca của đội thi khối 11,12.


Tiểu phẩm của đội học sinh khối 12

Hội thi thực sự trở lên sôi động ở phần giao lưu với khán giả, những cánh tay đầy háo hứng, những câu trả lời ngắn gọn, hài hước đầy trí tuệ đã nối gần khoảng cách giữa các đội thi và khán giả, giữa thầy cô giáo và các em học sinh. Phần thi cuối cùng đã khẳng định khả năng hiểu biết và diễn đạt của các em khi Ban tổ chức cho 10 hình ảnh, mỗi đội cử 2 người để đối thoại, đoán trúng đáp án trong thời gian nhanh nhất.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi khối 11, giải nhì cho đội thi khối 12 và giải ba cho đội thi khối 10 cùng 04 giải phụ cho từng phần thi.

Tưng bừng chuẩn bị chào đón các ngày lễ lớn 30/4, 01/05 bên cạnh việc nỗ lực thi đua học tập thì Hội thi đã mang lại cho thầy cô và học sinh toàn trường nhiều điều bổ ích, khẳng định trí tuệ, tài năng của học sinh ngôi trương 50 năm tuổi, của thế hệ tuổi trẻ trường THPT Thành phố hôm nay./.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại926,817
  • Tổng lượt truy cập71,636,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi