banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Trường THPT Mùn Chung với nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3.

Thứ ba - 02/04/2013 20:34
Dienbien.edu.vn - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2013), Đoàn trường THPT Mùn Chung, huyện Tuần Giáo đã tổ chức thành công nhiều hoạt động lớn mang nhiều ý nghĩa và thiết thực.
 Trong năm học 2012 -2013 Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Phối hợp với Ban dân số, Ban An toàn giao thông huyện tổ chức tuyên truyền giáo dục sức khoẻ sinh sản vị thành niên, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới toàn thể cán bộ, giáo viên và đoàn viên thanh niên  trong nhà trường.

Với tình hình khá phức tạp năm 2012 trên địa bàn về tình trạng thanh niên nam nữ bỏ học, bỏ nhà đi lao động xa và bị quản lý ép buộc lao động cực nhọc, nhà trường đã tổ chức nhiều chuyên đề đặc thù về giáo dục kỹ năng sống, tự bảo vệ trước những cám dỗ, về quyền lợi, nghĩa vụ người học sinh, thanh niên. Đội ngũ nhà giáo đến từng xã, bản để vận động, tuyên truyền việc đi học, học lên tới chính quyền cơ sở, cán bộ thôn bản và gia đình học sinh. Các hoạt động lớn của trường đều có sự hiện diện của lãnh đạo đảng ủy, chính quyền các xã trong vùng.


Học sinh tham dự các chuyên đề tuyên truyền bổ ích

Với sự tận tâm yêu nghề, yêu trường của đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, Đoàn viên thanh niên nhà trường tổ chức thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” với việc lao động chỉnh trang, tôn tạo, vệ sinh khuôn viên trường, trồng thêm hàng chục cây xanh các loại tạo dựng môi trường không gian xanh. Hiện với diện tích trên 20 nghìn mét vuông, ngoài khu vực nhà lớp học, công vụ, nội trú được đầu tư kiên cố, sân trường, sân vận động nhỏ với ây xanh đã được trồng kín với hàng chục loại khác nhau như keo, sấu, lát, ban, tếch….cùng hàng chục loại cây cảnh, hoa cỏ, cây thân leo. Khu công vụ với hàng chục phòng ở bình yên nép mình dưới những tán cây, nhiều gia đình nhỏ đã hình thành từ khi có ngôi trường này….và những cháu bé bi bô nói cười  thế hệ thứ nhất đã được sinh ra ở nơi này….


Trại chi đoàn em mang tên Sáng mãi niềm tin

Về không gian THPT Mùn Chung có thể sánh ngang với các trường THPT Búng Lao, Mường Nhà, Phan Đình Giót về số lượng và chất lượng cây xanh và đa dạng hơn về chủng loại. Nơi thị tứ vùng cao bao quanh bởi núi non trùng điệp thấp thoáng một ngôi trường bề thế khang trang ở thế dựa núi vững chắc, là nơi học tập của trên 500 học sinh đến từ các xã Ta Ma, Phình Sáng, Mường Mùn, Mùn Chung, thậm chí là cả Pa Ham về.
 
Trong tháng 2-2013 đoàn trường tổ chức Giải bóng đá mi ni 6 cầu thủ mỗi đội, có 14 đội đại diện cho 14 chi đoàn tham dự, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua để chọn đội thắng cuộc. Giải đấu diễn ra buổi chiều các ngày từ 18 đến 25/2, Ngày 24 tháng 3 Hội trại thanh niên của trường đã diễn ra sôi nổi với các hoạt động như thi trại đẹp, các hoạt động văn hóa văn nghệ và các trò chơi tập thể như Nhảy bao bố, bịt mắt đánh trống, ném còn… Các chi đoàn cố gắng tạo sự bất ngờ với nhau bằng cách giữ kín thiết kế trang trí cổng trại đến phút cuối. Đặc biệt Đoàn trường tổ chức thành công đêm thi “Nữ sinh thanh lịch năm 2013 ”
 

Nhảy bao bố thu hút đông đảo các bạn cổ cũ và những trận cười sảng khoái

Thông qua các hội thi trong tháng 2 và tháng 3 đã góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng của Đoàn cho thế hệ trẻ, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên các chi đoàn giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động, học tập, rèn luyện kỹ năng sống trong cộng đồng, tạo môi trường lành mạnh thân thiện để học tập tốt hơn. Qua  hoạt động thể thao, các môn thi đấu tập thể, đồng đội được thúc đẩy phát triển, tạo sự đoàn kết gắn bó, nâng cao chất lượng phong trào, đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Đoàn viên thanh niên, chuẩn bị nguồn cho các đội tuyển tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh đầu năm 2014./.
 

Và những thiếu nữ duyên dáng ở tuổi mười bảy, mười tám 

Tác giả: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Mùn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay51,896
  • Tháng hiện tại1,263,653
  • Tổng lượt truy cập70,553,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi