banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Trường THPT Thanh Nưa tổ chức trồng trên 3000 cây xanh trên diện tích đất của trường.

Thứ hai - 25/03/2013 11:34
Dienbien.edu.vn - Hưởng ứng lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác Hồ, hòa chung khí thế vui tươi, phấn khởi đón mừng Xuân Quý Tỵ 2013 và thực hiện kế hoạch hoạt động của Đoàn trường THPT Thanh Nưa, hưởng ứng “Tháng Thanh niên”, hướng tới kỉ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2013), sáng ngày 17 tháng 3 thầy trò trường THPT Thanh Nưa đã long trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.
Các cán bộ chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 - Bộ Công an và thầy cô giáo trường THPT Thanh Nưa hưởng ứng tết trồng cây
 
Tết trồng cây đã trở thành một nét văn hóa, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, hòa chung không khí sôi nổi của cả nước hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - “người người trồng cây, nhà nhà trồng cây” sẽ có ý nghĩa thiết thực góp phần cải tạo cảnh quan môi trường sống.

Tới dự lễ có đồng chí Đỗ Trọng Khôi – Phó bí thư huyện đoàn Điện Biên, đơn vị kết nghĩa có đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng – Ban chỉ huy Đại đội 2, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 - Bộ Công an cùng với 50 chiến sĩ cảnh sát phối hợp trồng cây. Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” là một hoạt động thiết thực tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về tầm quan trọng của việc trồng cây, tạo khuôn viên nhà trường, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và học sinh trong việc bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Sau một buổi sáng lao động với tinh thần hăng hái, phấn khởi, thầy trò nhà trường và các chiến sĩ cảnh sát đã trồng được hơn 3000 cây keo lá tràm trên diện tích 2,5 ha đất của trường.
 

Đồng chí Vũ Đình Hồng- Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ phát động tết trồng cây
Tại buổi lễ nhà giáo Vũ Đình Hồng, Bí thư chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu nhấn mạnh các mục tiêu: Tiếp tục quy hoạch, hoàn thiện hệ thống cây xanh, cây cảnh trong khuôn viên trường một cách khoa học, phủ xanh diện tích đất trống của trường. Phát huy vai trò xung kích của Đoàn viên Thanh niên trong việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Phân công cho từng chi đoàn chăm sóc các khu vực cây xanh và lấy kết quả đó làm một tiêu chí thi đua khen trưởng của các chi đoàn. Phấn đấu mỗi chi đoàn trồng đạt chỉ tiêu số lượng cây đề ra. Chuẩn bị tốt cây giống, chăm sóc và bảo vệ cây theo phương châm “Trồng cây nào sống tốt cây đó”. Kết hợp chặt chẽ giữa trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh với việc giữ gìn vệ sinh môi trường, kiến tạo cảnh quan Xanh – Sạch – Đẹp trong toàn trường.

Bên cạnh việc tạo dựng cảnh quan môi trường trong khuôn viên, thầy trò THPT Thanh Nưa hiện được Sở giao chăm sóc tu bổ thường xuyên hệ thống cây xanh khu vực nghĩa trang Tông Khao với hàng trăm cây các loại, trong đó chủ yếu là cây hoa ban.

Hiện nay trường THPT Thanh Nưa có diện tích đất lớn nhất trong các trường mầm non và phổ thông của tỉnh với 35.000 mét vuông, địa hình bằng phẳng. Các hạng mục đã đầu tư xây dựng như nhà lớp học, nhà điều hành, sân chơi bãi tập, nhà để xe trên diện tích hơn 10.000 mét vuông. Với gần 25.000 mét vuông còn lại sẽ là sân vận động, các hạng mục nhà đa năng, khu nội trú, nhà công vụ, sân thi đấu thể thao ngoài trời ….trong tương lai. Trên sân trường hiện đã có hàng trăm cây xanh, chủ đạo là hoa ban trắng. Hứa hẹn trong tương lai không xa trường THPT Thanh Nưa sẽ có được một vườn cây xanh tốt, một dải rừng xanh, một vườn hoa ban trắng tạo khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp và thân thiện./.

Tác giả: Lê Kiều Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,117
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm2,062
  • Hôm nay529,619
  • Tháng hiện tại2,418,745
  • Tổng lượt truy cập73,128,125
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi