banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 tại huyện Tủa Chùa

Thứ ba - 14/02/2017 22:15

Kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ sau  Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 tại huyện Tủa Chùa

          Dienbien.edu.vn - Thực hiện Quyết định số 86/QĐ - SGDĐT ngày 08/02/2017 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ sau tết nguyên đán Đinh Dậu tại huyện Tủa Chùa từ ngày 13/02/2017 đến ngày 15/02/2017.         
          Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Văn Kiên – Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (làm Trưởng đoàn) đã tiến hành kiểm tra tại thị trấn và 06 xã trên địa bàn toàn huyện, với 24 trường trong đó 08 trường mầm non; 08 trường tiểu học; 04 trường THCS; 04 trường THPT và TT GDTX qua quá trình kiểm tra đoàn nhận định đánh giá các đơn vị trường học đã tiếp nhận, triển khai các văn bản chỉ đạo về việc nghỉ tết, công tác tựu trường sau tết đúng yêu cầu. Trong quá trình nghỉ tết cơ sở vật chất trường lớp được bảo đảm an toàn, tình hình an ninh trật tự được duy trì, không xảy ra mất mát, hư hỏng, cháy nổ. Tất cả các đơn vị trường đều tựu trường đúng thời gian quy định. Nền nếp, kỉ cương trường lớp được giữ vững. Sau khi tái giảng sau tết các trường tập trung làm công tác vệ sinh trường lớp, nhiều đơn vị đã tiến hành trồng cây xanh, trồng rau nhằm cải thiện đời sống cho học sinh bán trú, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui xuân đầu năm. Các trường đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động học sinh ra lớp, nhiều đơn vị chính quyền địa phương vào cuộc rất tích cực như xã Mường Báng, xã Tủa Thàng.
 
 
 
Đoàn kiểm tra làm việc với chính quyền xã và các trường đóng
trên địa bàn xã Huối Só- huyện Tủa Chùa
 
          Tại các trường THPT các tổ nhóm chuyên môn đã duy trì trở lại các hoạt động nề nếp chuyên môn thường ngày đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học, đã tiến hành dạy bù, dạy lại chính khóa tăng cường công tác tư vấn ôn thi THPT quốc gia và tư vấn tuyển sinh. Tăng cường việc đổi mới phương pháp dạy học, việc sử dụng thiết bị dạy học, đầu tư soạn giảng các bài giảng có chất lượng tạo hứng thú và thu hút học sinh  trong học tập.
       
 

Đoàn kiểm tra làm việc tại huyển ủy Tủa Chùa
 
         14h ngày 14/2/2017 đoàn đã làm việc với lãnh đạo huyện, thông báo kết quả kiểm tra, đề xuất kiến nghị với huyện ủy, UBND huyện, yêu cầu đối với phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc các giải pháp để huy động học sinh đến trường đảm bảo tỉ lệ chuyên cần, nhanh chóng ổn định công tác giáo dục.
          Đối với huyện Tủa Chùa: Đề nghị huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tiếp tục, tích cực tuyên truyền, huy động và duy trì sĩ số học sinh ra lớp. Có giải pháp hữu hiệu trong việc truyền thông phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Thống nhất trong toàn huyện thời gian việc hạ cờ sau tết để huy động học sinh đúng thời gian làm cơ sở để tổ chức giảng dạy, học tập, đảm bảo chất lượng, chương trình học tập của các em. Tiếp tục đầu tư và tăng cường CSVC, đội ngũ giáo viên cho các nhà trường.
 
 
 
Đồng chí Giàng A Páo - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc.
 
          Đối với phòng Giáo dục và Đào tạo, và các đơn vị trực thuộc: Phát huy những kết quả bước đầu đã đạt được trong thời gian vừa qua. Tích cực chỉ đạo các trường trong việc huy động học sinh ra lớp. Chỉ đạo việc triển khai và thực hiện tốt công tác chuyên môn, đối với cấp học Tiểu học, THCS, THPT cần có giải pháp khắc phục tình trạng hổng kiến thức do đến trường muộn sau khi nghỉ tết. Tiếp tục truyền thông về tảo hôn và hôn nhân cận huyết, làm thay đổi dần phong tục, tập quán lạc hậu của đồng bào dân tộc. Chỉ đạo các trường rà soát và xây dựng lộ trình trường chuẩn quốc gia, lấy mục tiêu xây dựng trường chuẩn để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đối với cấp THPT triển khai tốt 2 quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học.
                                         Vũ Mạnh Cương – Phòng GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,168
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm2,146
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,478,918
  • Tổng lượt truy cập73,188,298
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi