banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Thứ ba - 11/02/2020 01:50
dienbien.edu.vn - Trước diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, được sự nhất trí của UBND tỉnh Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 06/02/2020 để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV.
Trong thời gian học sinh nghỉ học, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị trường học đã tập trung lao động dọn dẹp vệ sinh, phối hợp với các đơn vị y tế và các đơn vị liên quan tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng trường, lớp học, trang thiết bị lớp học, đồ chơi trẻ em,…

Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách - Ảnh nguồn trường THPT Thanh Nưa.
 

Phổ biến các văn bản chỉ đạo của các cấp và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh nCoV
 cho cán bộ, giáo viên - Ảnh nguồn trường THPT Thanh Nưa.

Cán bộ giáo viên trường THPT thành phố vệ sinh trường lớp - Ảnh nguồn trường
THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Nhiều trường học trong tỉnh đã tiến hành phun thuốc khủ trùng toàn bộ khuôn viên trường và lớp học để phòng, chống dịch bệnh - Ảnh nguồn PGD & ĐT Thành Phố Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố do Bà Lê Thị Hồng – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác vệ sinh phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới virus Corona tại các đơn vị trên địa bàn - Ảnh nguồn PGD & ĐT Thành Phố Điện Biên Phủ.
Các trường đã chủ động ứng phó nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước dịch bệnh. Bám sát chỉ đạo, kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên; các cơ quan hữu quan. Tích cực nắm bắt thông tin nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để có biện pháp ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xảy ra. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng bệnh tại trường, đảm bảo các điều kiện về nguồn lực và cơ sở vật chất, sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống về dịch bệnh qua đó chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường./.

Tác giả: Ngô Quốc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay35,118
  • Tháng hiện tại1,246,875
  • Tổng lượt truy cập70,536,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi