banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh đón học sinh tựu trường và tổ chức tuần sinh hoạt tập thể cho học sinh đầu cấp.

Thứ hai - 26/08/2019 05:01
Dienbien.edu.vn – Thực hiện Kế hoạch năm học 2019-2020, sáng ngày 26/8/2019 các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh đồng loạt đón học sinh tựu trường năm học mới 2019-2020 và tổ chức tuần sinh hoạt tập thể cho học sinh lớp 6, lớp 10.
Việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể đầu năm học cho học sinh lớp 6, lớp 10 tại các trường THCS, THPT được ngành Giáo dục và Đào tạo quan tâm và đã ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai trước khi năm học mới bắt đầu. Các hoạt động trong tuần sinh hoạt tập thể nhằm chuẩn bị tâm lý cho học sinh các lớp đầu cấp, giúp học sinh làm quen với môi trường học tập mới; tạo không khí học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè.
Các đơn vị tổ chức cho học sinh lớp 6, lớp 10 tham gia các hoạt động như: Đón học sinh đầu cấp học; Tìm hiểu về nhà trường; Tìm hiểu về chương trình giáo dục; Tham gia một số hoạt động trong và ngoài nhà trường

Đón học sinh lớp 10 - Học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2019-2020
Đón học sinh vào lớp tạo điều kiện để học sinh được làm quen với thầy cô giáo, với bạn bè, giao lưu kết nghĩa giữa học sinh các lớp đầu cấp với nhau và với học sinh các lớp trên, thông qua các hoạt động giúp học sinh đầu cấp hoà nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới.

Học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tham gia giao lưu, kết nghĩa với học sinh các lớp trên.
Các hoạt động tìm hiểu về nhà trường nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về cơ sở vật chất, điều lệ, qui chế, nội quy, qui tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình.

Trường THPT Trần Can - huyện Điện Biên Đông tập trung học sinh dưới cờ chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020
Tìm hiểu về chương trình giáo dục giúp học sinh làm quen với mục đích, yêu cầu, chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp; làm quen và từng bước tiếp cận với nội dung, phương pháp, hình thức dạy học môn học/hoạt động giáo dục một cách tích cực, chủ động và tự tin; khơi dậy trong các em sự yêu thích và hứng thú đối với môn học.  

Học sinh lớp 6 trường THPT Lương Thế Vinh làm quen với phòng học bộ môn (phòng Tin học) trong ngày đầu tựu trường.
Tham gia một số hoạt động trong và ngoài nhà trường giúp học sinh rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới. 

Học sinh lớp 10 trường Phổ thông DTNT tỉnh được các anh chị khóa trên hướng dẫn, hỗ trợ nhập học và vào ở Ký túc xá
Các hoạt động cần được tổ chức phù hợp với đặc điểm địa phương và đối tượng học sinh. Các đơn vị trường học có thể được tổ chức theo các hướng như tách riêng khỏi các hoạt động học tập hoặc song song với các hoạt động học tập sau khi học sinh tựu trường hoặc trong thời gian chuẩn bị khai giảng năm học mới. Việc tổ chức một hoặc các hoạt động cần được sắp xếp theo lịch hoặc thời khóa biểu chung nhằm tránh gây xáo trộn hoạt động giáo dục chung của toàn trường.
          Một số hình ảnh ngày tựu trường của các đơn vị trường học.

Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thăm học sinh tại khu nội trú trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên Đông nhân ngày tựu trường

Hoạt động ngoại khóa chảo mừng ngày tựu trường của học sinh trường THPT Huyện Điện Biên

Học sinh  trường THPT Phan Đình Giót tổ chức hoạt động ngoài giờ  ngày tựu trường

Học sinh  trường THPT Mường Chà tổ chức trò chơi dân gian  ngày tựu trường

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay37,363
  • Tháng hiện tại1,249,120
  • Tổng lượt truy cập70,539,010
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi