banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công tác tuyển sinh học sinh vào lớp 10 của trường THPT Búng Lao, một trường thuộc khu vực có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn của tỉnh

Thứ tư - 23/10/2019 03:47
Dienbien.edu.vn - Công tác tuyển sinh là một nhiệm vụ rất quan trọng, là yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển của mỗi nhà trường, đặc biệt là các trường THPT thuộc khu vực khó khăn và đặc biệt khó khăn. Để công tác tuyển sinh thật sự có hiệu quả, năm học 2019-2020 trường THPT Búng Lao đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể của địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động và sử dụng nhiều giải pháp đồng bộ nên đã có một mùa tuyển sinh học sinh hoàn thành chương trình THCS vào học lớp 10 THPT thắng lợi.

Hình ảnh các Thầy Cô đi làm công tác tuyển sinh
Trái ngược với cảnh học sinh tấp nập đến nộp hồ sơ, tranh đua để có một chỉ tiêu vào lớp 10 tại các trường THPT công lập ở khu vực thành phố hay thị trấn, là cảnh đìu hiu, vắng vẻ của các trường THPT ở vùng sâu, vùng xa trong mùa tuyển sinh. Nguyên nhân chính là do một bộ phận các em học sinh dân tộc miền núi sau khi học xong cấp THCS thường có tâm lí muốn nghỉ học, đi làm ăn hay ở nhà phụ giúp gia đình và nhu cầu tiếp tục hoc tập lên cấp THPT không cao. Vậy làm thế nào để các em thay đổi nhận thức và muốn tiếp tục theo học ở cấp học cao hơn, thực sự là bài toán khó với nhiều trường vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn trong đó có trường THPT Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Bài toán ấy quả thật khó! nhưng, với sự chỉ đạo sáng suốt, quyết liệt của Chi bộ, của cán bộ quản lí nhà trường cùng với sự tâm huyết, trí tuệ và công sức của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường cuối cùng bài toán ấy đã có lời giải.
Ban đầu Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã nhận định năm học 2019-2020 là một năm học có nguy cơ mất mùa tuyển sinh là rất lớn, việc nhà trường xuống hạng là nguy cơ gần. Xác định đây là vấn đề khó, nên ngay từ cuối tháng 2 năm 2019, Hiệu trưởng đã chỉ đạo Ban tuyển sinh của trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh cho năm học 2019-2020 chi tiết, cụ thể; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ/nhóm theo địa bàn với phương châm “Thầy không ngại đường xa chỉ cần trò ra lớp”.
Ngay sau khi kế hoạch được phê chuẩn Ban giám hiệu tổ chức họp các tổ tuyển sinh, giao nhiệm vụ, quán triệt nội dung, hình thức tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện như: tờ rơi, thông tin, hình ảnh về nhà trường cung cấp cho các tổ/nhóm tuyển sinh. Các tổ/nhóm tuyển sinh không quản ngại đường xa, đường khó, ngày gió ngày mưa đều lên đường đến các thôn/bản chiêu sinh học trò. Cuối chặng đường gian khó ấy là trái ngọt nhà trường đã tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu được giao cho năm học 2019- 2020.

Niềm vui vỡ òa, những khó khăn được quên mau, thay vào đó là những kỉ niệm vui được chia sẻ: Câu chuyện về cán bộ và nhân dân các xã Xa Dung huyện Điện Biên Đông, xã Mường Bám, Long Hẹ, É Tòng...của huyện Thuận Châu đều nhất nhất vui mừng nói rằng “Rất yên tâm gửi con, cháu học tập ở trường THPT Búng Lao”,...Những lời nói ấy đã kịp làm ấm lòng các nhà giáo trên hành trình cõng chữ lên non.
  Trong thời gian tới, để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ giao, trường THPT Búng Lao rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hơn nữa của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức chính trị, đoàn thể của địa phương trong việc lồng ghép tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo đối với người học nhằm từng bước nâng cao nhận thức của người dân về vai trò và tầm quan trọng của học vấn trong việc nâng cao dân trí, tăng cường kỹ năng sống và nhiều cơ hội tìm việc làm./..
 

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập304
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay39,386
  • Tháng hiện tại1,251,143
  • Tổng lượt truy cập70,541,033
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi