banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Điều lệ trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học

Thứ ba - 22/09/2020 23:10
Dienbien.edu.vn: Bộ GDĐT ban hành Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 có hiệu lực từ ngày 01/11/2020 thay thế Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 về Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
 

Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào có nhiều điểm mới:
Hệ thống hồ sơ đối với giáo viên gồm: “Kế hoạch giáo dục của giáo viên (theo năm học); Kế hoạch bài dạy (giáo án); Sổ theo dõi và đánh giá học sinh; Sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp)”. Như vậy, theo quy định hồ sơ của giáo viên chỉ có 4 loại.
Hành vi học sinh không được làm là: "Sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép”. Như vậy, học sinh muốn sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp phải thỏa mãn hai điều kiện: Phục vụ cho việc học tập  được giáo viên cho phép. Việc Bộ GD&ĐT quyết định đưa ra quy định này là do bối cảnh xã hội đang có những chuyển biến mạnh mẽ, hướng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy và học. Khi đã dạy học qua Internet thì phải có phương tiện cho học sinh truy cập vào các nguồn học liệu như máy tính, điện thoại di động và các công cụ khác...  câu hỏi đặt ra là:  “Làm sao để quản lý học sinh khi sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp?” Để học sinh sử dụng điện thoại di động học tập đầu tiên giáo viên bộ môn phải là tấm gương sáng sử dụng điện thoại di động cho học sinh noi theo. Giáo viên mà vừa dạy, vừa sử dụng điện thoại vào việc riêng, e rằng khó mà quản lý được học trò, khó mà nói học trò sẽ nghe theo. Giáo viên phải ra câu lệnh rõ ràng, cụ thể, học sinh sử dụng điện thoại hay thiết bị khác làm gì; mục đích, kết quả phải đạt được sau khi sử dụng. Phải có quy định rõ ràng việc sử dụng điện thoại di động. Đặt niềm tin vào học trò cũng là cách làm học trò tự tin và trưởng thành, chúng ta không thể vì một dấu chấm mà đánh giá toàn bộ trang giấy trắng. Hãy dành cho học trò niềm tin, hãy nói với học trò “Thầy cô tin các em sử dụng điện thoại vào học tập”, chắc chắn đại đa số học trò sẽ làm được. Hiểu đúng, hiểu rõ thì việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp của học sinh sẽ đem lại hiệu quả thiết thực trong học tập./.

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập388
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay42,645
  • Tháng hiện tại3,307,498
  • Tổng lượt truy cập74,016,878
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi