banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lưu ý những điểm mới của kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2019

Thứ hai - 13/05/2019 20:37
DienBien.edu.vn - Bộ GD&ĐT quy định rõ nội dung đề thi năm 2019 nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu là chương trình lớp 12.
Đề thi tiếp tục theo định hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi mở, câu hỏi có tính ứng dụng để phát huy sáng tạo của học sinh chứ không nặng về ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện hay trả lời theo các khuôn mẫu có sẵn.
Đề thi có các câu hỏi ở mức độ cơ bản, đáp ứng mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và có các câu hỏi có tác dụng phân hóa ở mức độ hợp lý để hỗ trợ công tác tuyển sinh giáo dục ĐH và giáo dục nghề nghiệp.

Thí sinh trao đổi kết quả sau buổi thi (Ảnh: Nguồn Internet)
Các câu hỏi được sắp xếp theo độ khó tăng dần giúp thí sinh thuận lợi khi làm bài. Để hỗ trợ cho giáo viên, học sinh trong dạy học và ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi, ngày 06/12/2018 Bộ GD&ĐT đã xây dựng và công bố bộ đề thi tham khảo.
Tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT để tăng ý nghĩa, tính chất của Kỳ thi THPT quốc gia: Thay vì tỷ lệ 50:50 như trước đây, bằng 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT, 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Điện Biên có kết quả thi khá tốt, điểm bình quân các môn thi tăng 02 bậc so với năm 2017, đứng vị trí thứ 39/63 trong toàn quốc; tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 97,32% (tăng 0,1% so với năm 2017).
Bộ GD&ĐT cũng có một số điều chỉnh về kỹ thuật về coi thi, chấm thi để kết quả thi công bằng, khách quan và có lợi nhất cho thí sinh dự thi.
Đối với Điện Biên, để tiếp tục nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở GD&ĐT đã sớm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập, ôn thi 12; thực hiện đảm bảo chương trình; không dồn ép, dạy đâu chắc đấy, kết hợp ôn tập củng cố; chú ý hướng dẫn học sinh tự học. Tổ chức ôn thi ngay từ đầu năm học, đảm bảo kiến thức cho học sinh thi tốt nghiệp và ĐH, CĐ. Ban hành quy định kiểm tra chuyên môn, từ mục đích, yêu cầu, nội dung, quy trình tổ chức thực hiện ở cơ sở, tỉnh.
Sớm tổ chức Hội nghị định hướng nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia 2019; làm tốt quy trình 3 vòng cơ bản là dạy - ôn - luyện và quản lý chất lượng chuyên môn. Tổ chức kiểm tra xác suất một số trường THPT việc thực hiện chương trình lớp 12 và ôn thi THPT QG để nắm bắt thực trạng, yêu cầu giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém. Tổ chức rà soát, bổ sung cơ sở vật chất tại 17 trường đặt địa điểm thi THPT quốc gia 2019 để đảm bảo đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy chế và tăng cường phục vụ học sinh dự thi được tốt nhất./.

Tác giả: Tạ Xuân Chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm201
  • Hôm nay55,493
  • Tháng hiện tại1,208,384
  • Tổng lượt truy cập70,498,274
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi