banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tập huấn Dạy đọc hiểu và học từ vựng cho giáo viên môn tiếng Anh cấp THCS và cấp THPT.

Thứ sáu - 04/10/2019 03:37
Dienbien.edu.vn - Nằm trong chuỗi các hoạt động triển khai Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 được UBND tỉnh Điện Biên phê duyệt tại Quyết định số 217/QĐ-UBND ngày 21/3/2018, trong 03 ngày từ 30/9 đến 02/10/2019 tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, được sự hỗ trợ về giảng viên của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn Dạy đọc hiểu và học từ vựng cho giáo viên môn tiếng Anh cấp THCS và cấp THPT.

Ông John Scacco, Giám đốc Văn phòng Tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có 35 giáo viên tiếng Anh cấp THCS và cấp THPT (18 giáo viên cấp THCS, 17 giáo viên cấp THPT). Giảng viên tập huấn là 02 giáo sư trường Đại học Nam Bang Arizona - Hoa Kỳ.

Giảng viên và giáo viên trao đổi ý kiến thảo luận
Trong 03 ngày tập huấn, giáo viên tiếng Anh được cung cấp kiến thức chuyên ngành về dạy học tiếng Anh mới, hiện đại về dạy Đọc hiểu và Học từ vựng. Các kỹ thuật, thủ thuật, phương pháp không đơn thuần chỉ cung cấp lý thuyết mà giáo viên được tham dự trực tiếp vào các hoạt động mà kỹ thuật đó áp dụng, đồng thời áp dụng trực tiếp vào các tiết dạy trong Sách giáo khoa hiện hành trong các nhà trường. Đây là hoạt động hết sức thực tế, giúp giáo viên có trải nghiệm thực tế và lường trước các khó khăn khi áp dụng tại đơn vị.

Học viên lớp tập huấn làm việc theo nhóm
Với các hình thức làm việc như: Think - Pair-Share (Suy nghĩ bản thân- Trao đổi theo cặp - Chia sẻ với nhóm); Work Group (Làm việc theo nhóm); Textbook  Application (Áp dụng SGK)  ... tạo không khí làm việc hợp tác, chia sẻ và vận dụng thực tế.

Học viên lớp tập huấn thực hành Kỹ thuật dạy Đọc hiểu
Đượt tập huấn giúp giáo viên tiếng Anh cấp THCS, THPT nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ phục vụ giảng dạy. Đây cũng được coi là cơ hội để giáo viên có cơ hội trải nghiệm trong môi trường giao tiếp 100% tiếng Anh.

Giảng viên trao Chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn cho học viên
 Lớp tập huấn này mang lại nhiều ý tưởng mới, hay, thú vị và có thể áp dụng tốt với đối tượng học sinh ở khu vực thuận lợi cũng như khu vực khó khăn. Giáo viên có cơ hội tiếp xúc với những giáo sư có nhiều đầu sách viết về dạy Đọc hiểu cũng như dạy từ vựng. Phong cách tập huấn của giảng viên gần gũi, thân thiện giúp giáo viên tham gia thoải mái trong trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong gảng dạy tiếng Anh.

Giảng viên và giáo viên tiếng Anh chụp ảnh kết thúc lớp tập huấn
 Lớp tập huấn Dạy Đọc hiểu và Học từ vựng rất thiết thực, có ích đối với việc giảng dạy tiếng Anh đối với giáo viên. Hy vọng trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo và Văn phòng Tiếng Anh khu vực tiếp tục hợp tác, tổ chức được nhiều lớp tập huấn khác để giáo viên được trau dồi kiến thức về chuyên môn và nghiệp vụ

Tác giả: Nguyễn Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay25,167
  • Tháng hiện tại3,207,702
  • Tổng lượt truy cập73,917,082
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi