banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thay lời tri ân đối với thầy cô và mái trường

Thứ ba - 17/11/2020 22:48
Dienbien.edu.vn: Nhân kỷ niệm 20 ngày thành lập trường THPT Phan Đình Giót, tỉnh Điên Biên, Ban biên tập gửi tới quý độc giả bài viết sâu lắng, xúc động của anh Lê Xuân Cảnh – Giám đốc Ban QLDA các công trình Nông nghiệp và PTNT tỉnh Điện Biên – Cựu học sinh khóa 1: 2000-2003.
Được trở về dưới mái trường thân yêu sau 20 năm thành lập, thật xúc động khi được gặp lại các thầy cô đã cả đời gắn bó dưới mái trường này, càng xúc động hơn khi được gặp lại bạn cũ, cùng các thầy cô ôn lại những kỷ niệm yêu dấu của tuổi học trò, cái tuổi tưởng chừng như đã ngủ quên trong mỗi học sinh.
Trong ngày trở về, cho dù dấu tích của trường xưa, lớp cũ đã có nhiều thay đổi, với những diện mạo mới, vị thế mới; nhiều thầy cô giáo đã nghỉ hưu, bạn bè đồng niên mỗi đứa một phương, nhưng những kỷ niệm xưa vẫn còn đong đầy. Thời gian có thể làm phai đi mái ngỏi đỏ, rêu phong phủ trên bức tường của mái trường xưa, nhưng không thể nào làm phôi phai những tình cảm, những kỷ niệm ngọt ngào, thuần khiết mà chúng em đã có ở tuổi học trò dưới mái trường này. 20 năm trôi qua và giây phút gặp lại, chạm vào tuổi thơ, chạm vào nỗi nhớ, chạm vào những ước mơ cùng nhau và khát vọng một thời, chạm vào những kỷ niệm đong đầy, chạm vào những rung động và run rẩy đầu đời, với những hạnh phúc và cả những nỗi đau ngọt ngào của những ngày xưa không bao giờ cũ.
Có thể nói rằng, các thế hệ học sinh chúng em, mỗi người có một tính cách, một hoàn cảnh, một công việc khác nhau, song chúng em đều có một điểm chung đó là: nỗi niềm không nguôi nhớ về trường xưa lớp cũ, nhớ về các thầy cô giáo, chúng em không thể nào quên các thầy giáo, cô giáo đã dành trọn cả cuộc đời, âm thầm, lặng lẽ tận tụy với học sinh như: thầy Hiệu trưởng Đào Hoài Nam; thầy hiệu phó Lê Tiến Dũng; thầy hiệu phó Đặng Anh Mẽ; cô giáo chủ nhiệm Đồng Khánh Linh và nhiều thầy cô khác nữa.

Chính nhân cách, đạo đức nghề nghiệp, tấm gương sáng của các thầy, các cô đã tạo nên sức mạnh, chắp cánh ước mơ cho chúng em vào đời, chính các thầy các cô đã trở thành động lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần, để chúng em có được như ngày hôm nay.
Từ mái trường THPT Phan Đình Giót thân yêu này, đã có gần 20 khóa học được các thầy cô dạy dỗ và trưởng thành. Nhiều học sinh của nhà trường sau khi ra trường đã chọn theo nghề giáo, tận tụy với bao thế hệ học trò, nhiều cựu học sinh đã có trình độ cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ; nhiều cựu học sinh đang giữ cương vị lãnh đạo quản lý trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, trường học, trong quân đội, lực lượng công an; nhiều người đã tự thành lập doanh nghiệp của riêng mình, trong đó có những doanh nghiệp đang tạo việc làm cho hàng trăm lao động. Và trên tất cả, điều quan trọng nhất là chúng em vẫn đang ghi nhớ và thực hiện đúng lời các thầy cô dạy dỗ và căn dặn trước khi ra trường, đó là: luôn nỗ lực, không ngừng cố gắng, học tập, lao động, sống trung thực, biết yêu thương chính mình và yêu thương những người xung quanh. 20 năm – một chặng đường chưa dài nhưng cũng đủ để khẳng định sự cố gắng, nỗ lực và trưởng thành của các thế hệ học sinh. Dù sống ở đâu, trên cương vị, lĩnh vực công tác nào, chúng em luôn tỏ rõ bản lĩnh, cốt cách của học sinh trường THPT Phan Đình Giót, sống có nghĩa, có tình, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của mái trường thân yêu này!
Thưa các thầy, thưa các cô, trong thời khắc ý nghĩa này, chúng em không ngần ngại, mà rất tự hào để nói rằng: chúng em là học sinh của trường THPT  Phan Đình Giót, tự hào giới thiệu với gia đình, vợ con, bạn bè, đồng nghiệp của mình rằng: chúng em là học trò của thầy, của cô. 20 năm nhìn lại, bâng khuâng với những lỗi lầm của tuổi học trò ngày nào khiến các thầy cô phải phiền lòng, nhưng nhờ sự bao dung, độ lượng của thầy cô, mà bây giờ đây, chúng em mới ngộ ra rằng: mọi thứ có thể mất đi, nhưng tình thầy, trò thì còn mãi, giá trị đạo đức không bao giờ mất đi, không bao giờ thay đổi.
Những thành công và sự trưởng thành của các thế hệ học trò trường THPT Phan Đình Giót, là những món quà vô giá mà chúng em kính dâng đến các thầy giáo, cô giáo, là sự tri ân ý nghĩa nhất đối với công lao dưỡng dục của các thầy cô. Chúng em luôn tự hào và mong muốn gửi đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, đã, đang và sẽ gắn bó với mái trường thân yêu này những tình cảm thiêng liêng nhất; với chúng em, các thầy cô luôn là những “Nhà giáo ưu tú”, “Nhà giáo Nhân dân” trong long của bao thế hệ học sinh, phụ huynh – Và đó cũng là món qua cao quý nhất, xứng đáng nhất mà chúng em muốn dành tặng cho các thầy, các cô.
Sau ngày vui hôm nay, những cựu học sinh trường THPT Phan Đình Giót sẽ có thêm nhiều kỷ niệm thật đẹp; cùng những kỷ niệm, ký ức của tuổi học trò, những lời động viên, chia sẻ của các thầy cô sẽ là hành trang giúp chúng em vững tin hơn bước về phía trước. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục sống tốt hơn, làm nhiều việc ý nghĩa hơn, gặt hái được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp và cuộc sống, để xứng đáng với những kỳ vọng và mong mỏi của các thầy cô giáo, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của mái trường này. Tôi cũng mong rằng, những thế hệ học sinh hôm nay và kế tiếp mai sau sẽ phát huy tốt hơn nữa truyền thống hiếu học, ra sực rèn luyện để xứng đáng là học sinh của trường THPT Phan Đình Giót. Xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các thế hệ học sinh của trường THPT Phan Đình Giót có một ngày hội ngộ thật ý nghĩa và đầy ắp niềm vui, tiếng cười, làm dày thêm những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò! Chúc cho chúng ta cùng hưởng trọn vẹn niềm vui của ngày hội ngộ đầy ý nghĩa này!














 

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,085
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm2,042
  • Hôm nay360,373
  • Tháng hiện tại2,828,868
  • Tổng lượt truy cập73,538,248
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi