banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên điểm sáng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh

Thứ hai - 01/06/2020 20:51
dienbien.edu.vn - Là một ngôi trường mới đi vào tuyển sinh và hoạt động được gần hai năm, thuộc huyện biên giới, đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên; còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên còn thiếu, hiện nay nhà trường mới chỉ có hai khối lớp 10 và 11 với 207 em học sinh; nhưng trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ đã đạt thành tích rất ấn tượng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, trở thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Thầy giáo Bùi Quang Thế cùng đội tuyển Vật lí
Tại kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa và máy tính cầm tay lớp 9, 10, 11 năm học 2019-2020; nhà trường có 68 em học sinh tham gia và đã xuất sắc giành được 35 giải trong đó có 2 giải Nhì; 6 giải Ba và 27 giải Khuyến khích đứng vị trí thứ 7 trong tổng số 33 đơn vị trường học trong toàn tỉnh và đứng đầu khối các trường PTDTNT THPT cấp huyện. Trước đó tại kì thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa và máy tính cầm tay lớp 9 và lớp 12; mặc dù chưa có học sinh lớp 12 nhưng nhà trường đã cử 33 em học sinh lớp 11 dự thi vượt cấp chương trình lớp 12 và đã xuất sắc giành 16 giải trong đó có 1 giải Ba và 15 giải khuyến khích. Đặc biệt năm học 2018-2019, nhà trường đạt 19 giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa lớp 10 trong đó có 2 giải Ba và 17 giải giải Khuyến khích, xếp thứ 5 trong tổng số 33 đơn vị trường học trong toàn tỉnh và dẫn đầu khối trường PTDTNT THPT cấp huyện.

Gặp mặt động viên thầy cô và học sinh đội tuyển học sinh giỏi vượt cấp lớp 12
Với những kết quả đã đạt được liên tiếp trong ba kì thi cho thấy sự ổn định về chất lượng giáo dục nói chung đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường. Có được thành quả ấy là sự đoàn kết, quyết tâm vượt mọi khó khăn của tập thể sư phạm nhà trường đứng đầu là Ban giám hiệu đã lan tỏa đến từng cán bộ giáo viên, nhân viên. Ngay từ đầu năm học nhà trường xây dựng Kế hoạch ôn thi chọn học sinh giỏi; phân công và giao trách nhiệm cho giáo viên trực tiếp ôn thi; lựa chọn đội tuyển học sinh các bộ môn phù hợp với năng lực và sở thích của học sinh. Ban giám hiệu luôn sát sao và trực tiếp tham gia ôn thi; tạo mọi điều kiện để giáo viên ôn thi có nhiều thời gian nhất cho công tác ôn luyện; huy động mọi nguồn lực để khen thưởng động viên kịp thời, thỏa đáng đối với giáo viên và học sinh có thành tích cao trong công tác ôn thi học sinh giỏi. Nhưng trên hết phải kể đến sự tâm huyết, yêu nghề của các thầy cô giáo và sự chăm ngoan, nỗ lực vượt khó của các em học sinh.

Ban giám hiệu cùng 68 em học sinh các đội tuyển
Với một ngôi trường mới thành lập, lại chưa có sơ sở vật chất riêng để tổ chức hoạt động dạy và học thì những thành quả ấy là rất đáng trân trọng, cần được lan tỏa đến các cơ sở trường học khác trong toàn tỉnh. Tin tưởng rằng thành tích trên sẽ là động lực rất lớn để thầy và trò nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Tác giả: Nguyễn Khắc Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,225,220
  • Tổng lượt truy cập70,515,110
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi