banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Phan Đình Giót giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh qua lịch sử của tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 02/11/2020 03:33
Dienbien.edu.vn - Giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cơ sở giáo dục, giúp thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn công lao to lớn của Đảng và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Công tác này đã và đang được các cơ sở giáo dục trên địa bản tỉnh triển khai thực hiện bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, dưới nhiều hình thức phong phú đa dạng, như: dạy tích hợp, lồng ghép nội dung trong chương trình các môn học và hoạt động giáo dục, đã tạo môi trường lý tưởng giúp học sinh chủ động tìm hiểu, khám phá và nâng cao hiểu biết về truyền thống cách mạng và các giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương.
Ngày 05/10/2020, trường THPT Phan Đình Giót phối hợp với Trung tâm Văn hoá điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Tham dự hoạt động giáo dục, có đại diện lãnh đạo Trung tâm Văn hoá điện ảnh cùng toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường. Hoạt động gồm hai nội dung lớn:
Nội dung thứ nhất: Chiếu phim với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca về người chiến sỹ Điện Biên”. Qua thước phim tư liệu, chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã tái hiện tất cả một sự kiện lịch sử vĩ đại, một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc thực dân Pháp phải ngồi vào bàn đàm phán và ký kết Hiệp định Giơ-ne-vơ lập lại hòa bình ở Đông Dương. Chính chiến thắng này đã khẳng định đường lối kháng chiến đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, truyền thống yêu nước, ý chí chiến đấu vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Nội dung thứ hai: Vận dụng những kiến thức đã học về Chiến dịch Điện Biên Phủ, Chi đoàn 12C5 đã xây dựng tiểu phẩm về Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà ngôi trường được vinh dự mang tên đó là tiểu phẩm: “Phan Đình Giót - Sáng mãi tên anh”. Vở kịch không chỉ thể hiện tài năng biên đạo, biểu diễn mà còn toát lên sự hiểu biết, trân trọng lịch sử hào hùng của các em học sinh.
Vở kịch “Phan Đình Giót - Sáng mãi tên anh”
Bên cạnh đó, các em còn được chia sẻ thông tin về cuốn sách của tác giả Tiểu Giàu, do Nhà xuất bản Văn hoá Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản: câu chuyện có tựa đề “Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai”; câu truyện mang đến cho thầy cô và các bạn học sinh những thông tin bổ ích về Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Đình Giót.
Thông qua hoạt động này, giúp học sinh của trường hiểu hơn về lịch sử đấu tranh cách mạng, truyền thống yêu nước của dân tộc; những cống hiến, hi sinh to lớn của các thế hệ cha ông để đổi lấy độc lập, tự do cho đất nước. Đây là sự tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người có công với cách mạng, từ đó giúp thế hệ trẻ nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phát huy, bảo vệ di tích lịch sử; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “dạy tốt học tốt”; từng bước đưa trường THPT Phan Đình Giót lên một tầm cao mới, xứng đáng với quê hương Điện Biên Phủ anh hùng, nguyện tiếp bước cha ông xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp./.
 

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,225,519
  • Tổng lượt truy cập73,934,899
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi