banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH- Hiệu quả thực hiện chương trình phối hợp về công tác khuyến học của Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ năm - 03/11/2016 22:47
Dienbien.edu.vn - Chương trình phối hợp công tác khuyến học giai đoạn 2013-2015 giữa Hội Khuyến học (HKH) tỉnh với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh phát triển và tạo bước đi vững chắc
Đồng chí Lê Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ký kết
chương trình phối hợp công tác khuyến học giai đoạn 2016-2020
         
Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác phối hợp về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT, LĐLĐ tỉnh đã thường xuyên quan tâm tổ chức triển khai, chỉ đạo và tuyên truyền với công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khuyến học; Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ và tin học trong công nhân viên chức lao động nhằm đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chỉ đạo các cơ sở đăng ký phấn đấu xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, cơ quan doanh nghiệp có đời sống văn hóa...

Đây là cơ sở quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho công nhân viên chức lao động về công tác khuyến học, tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về học tập suốt đời.

LĐLĐ tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo các huyện, thị, công đoàn cơ sở về việc thành lập các cơ sở Hội và phát triển hội viên. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có trên 800 công đoàn cơ sở có tổ chức khuyến học chiếm tỷ lệ gần 80%; Có 7.322 cán bộ đoàn viên công đoàn tham gia hoạt động khuyến học. Điểm nổi bật là 100% công đoàn các cơ sở trường học đều có tổ chức khuyến học và hoạt động thực sự có nề nếp, đã và đang góp phần quan trọng vào thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; Nâng cao chất lượng hiệu quả về xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh phát triển.

Tại huyện Tuần Giáo, Điện Biên, Mường Ảng, thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên Đông, ngành Giao thông vận tải...đã có 100% số công đoàn cơ sở có tổ chức khuyến học; Các cơ quan quanh tỉnh cũng có 35 Ban Khuyến học cơ quan được thành lập và đã có nhiều Ban Khuyến học hoạt động nề nếp, có hiệu quả đóng góp tích cực cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Các cơ sở có tổ chức khuyến học đều bố trí cán bộ chủ chốt công đoàn tham gia vào Ban Chấp hành, lãnh đạo chi hội, Ban Khuyến học; Các đồng chí Chủ tịch LĐLĐ cấp huyện đều tham gia vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ HKH cùng cấp.

Nhiều cơ sở Hội đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện cho công nhân viên chức tham gia học tập chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Hàng năm thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể cùng cấp để tổ chức động viên, khen thưởng cho gia đình công nhân viên chức và con em có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học.

Ba năm qua, phong trào học tập nâng cao trình độ mọi mặt trong công nhân viên chức đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực; Nhiều tấm gương vượt khó, tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ về mọi mặt cho bản thân và đã có 2.728 cán bộ công nhân viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; 1.828 công nhân lao động được bồi dưỡng nâng cao tay nghề và 350 công nhân lao động thi tay nghề...

Cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, LĐLĐ tỉnh chú trọng xây dựng đời sống người lao động, làm tốt việc vận động công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động an sinh xã hội có hiệu quả. Điểm nổi bật là đã chủ động liên kết, phối hợp vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh ủng hộ cho học sinh ở các địa bàn vùng khó khăn của tỉnh về vở viết, cặp sách, đồ dùng học tập, quần áo...với số tiền trị giá gần 4 tỷ đồng. Đồng thời trao học bổng cho học sinh với số tiền 393 triệu đồng, nhiều giáo viên được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà ở qua chương trình “mái ấm công đoàn”, làm nhà công vụ cho giáo viên và nhà lớp học cho học sinh, nhà ở bán trú cho học sinh với số tiền trị giá 550 triệu đồng.

Hàng năm, các công đoàn cơ sở còn thăm hỏi, trao quà cho giáo viên, học sinh nhân ngày khai giảng năm học, ngày 20/11, ngày Tết Thiếu nhi 1/6, Rằm Trung thu, Tết cổ truyền...với số tiền hàng chục triệu đồng và tham gia quản lý học sinh tại cơ quan, đơn vị, tạo điều kiện cho con em được học tập và tich cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập trường học.
 
Đồng chí Trần Trọng Quyết (đứng giữa), Phó Chủ tịch HKH tỉnh trao bằng khen
của HKH Việt Nam cho các tập thể tại Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập HKH tỉnh (9/10/2001-9/10/2016)
         
Quá trình đóng góp và thực hiện chương trình phối hợp về công tác khuyến học giữa LĐLĐ tỉnh và HKH tỉnh đã khẳng định kết quả đó là phương thức, cách làm góp phần quan trọng vào phát triển phong trào khuyến học, xây dựng XHHT và phát triển sự nghiệp giáo dục, thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh đề ra. Giai đoạn 2013-2015, nhiều công đoàn cơ sở và cán bộ đoàn viên công đoàn được HKH các cấp khen thưởng, có 61 cán bộ, đoàn viên công đoàn được tặng Kỷ niệm Chương “vì sự nghiệp khuyến học”. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập HKH tỉnh (9/10/2001-9/10/2016), HKH tỉnh đã trao tặng Bằng khen của HKH Việt Nam cho 07 tập thể và 12 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,104
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm2,022
  • Hôm nay395,719
  • Tháng hiện tại2,284,845
  • Tổng lượt truy cập72,994,225
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi