banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH - Trường Tiểu học và THCS HERMANN GMEINER Điện Biên Phủ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

Chủ nhật - 18/11/2018 21:44
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 16/11/2018, Trường Tiểu học và THCS HERMANN GMEINER Điện Biên Phủ tổ chức kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018) và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.
Tới dự có các đồng chí: Vũ Tiến Dũng, Giám đốc Làng trẻ SOS Việt Nam; Phạm Đức Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Điện Biên; Phạm Thanh Sơn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, đoàn thể cấp tỉnh, huyện và các đơn vị, tổ chức đoàn thể đóng trên địa bàn. Đồng chí Trần Văn Trắc, Hiệu trưởng nhà trường thông qua diễn văn ôn lại truyền thống 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và quá trình phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
Đồng chí Phạm Đức Toàn (bên phải), Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Điện Biên trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho trường Tiểu học và THCS HERMANN GMEINER Điện Biên Phủ
         
05 năm qua Thày và trò nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn về mọi mặt: cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên, kinh nghiệm dạy và học, tổ chức quản lý…nhưng với tinh thần vượt khó, đoàn kết, trách nhiệm, tâm huyết của tập thể sư phạm nhà trường, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy chính quyền địa phương, sự giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của ngành, đến nay nhà trường đã phát triển về mọi mặt; quy mô trường lớp học: với 11 lớp, 250 học sinh, hàng năm nhà trường đã thực hiện tỷ lệ học sinh hoàn thành chỉ tiêu Tiểu học ra lớp đạt 100%, không có học sinh bỏ học, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 100%, học sinh khá, giỏi hàng năm chiếm 55%.

          Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng lên về mọi mặt, 100% giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó có 93% số giáo viên đạt trên chuẩn; số giáo viên dạy giỏi các cấp chiếm 60% (09/15).

          Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại, các phòng học, phòng chức năng của nhà trường đều đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Các hệ thống cơ sở phụ trợ khác đều đảm bảo đúng quy định và phục vụ tốt cho việc học tập, sinh hoạt, vui chơi của học sinh.

          Nhà trường luôn làm tốt việc kết nối với các tổ chức đoàn thể, các đơn vị đóng trên địa bàn và Hội cha mẹ học sinh cùng quan tâm chăm sóc tu sửa trường lớp học, giáo dục học sinh, quản lý học sinh tại địa phương, phòng chống các tệ nạn xã hội và ma túy xâm nhập nhà trường.
Đồng chí Trần Ngọc Hùng (bên phải), Phó Chủ tịch HKH tỉnh trao thưởng và tặng hoa chúc mừng nhà trường
        
  Trong những năm qua nhà trường đã được các cấp khen thưởng, các tổ chức đoàn thể đều đạt trong sạch vững mạnh; chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh; nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học huyện trao thưởng và nhiều tổ chức đoàn thể, các thày giáo đã từng công tác nhà trường, lãnh đạo các trường THCS của huyện cũng tặng hoa, quà chúc mừng nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia./.

Tác giả: Trần Ngọc Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,216,874
  • Tổng lượt truy cập70,506,764
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi