banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hoạt động Hội khuyến học tỉnh về trao học bổng và quà cho học sinh trong tháng 11 năm 2019

Thứ hai - 18/11/2019 02:13
Dienbien.edu.vn - Tháng 11 hàng năm, tháng mà toàn xã hội dành những tình cảm quan tâm và sự tôn vinh Nhà giáo, tôn vinh những người đã và đang làm việc cho sự nghiệp giáo dục, những tình cảm của toàn xã hội dành cho các Thầy Cô và các nhà trường là thể hiện những sự quan tâm đối với những người đang ngày đêm dành tâm trí, dành tình thương và trách nhiệm cho các thế hệ học trò các cấp học.
Trao học bổng tại Mường Nhé
Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao quà cho học sinh tại huyện Mường Nhé
Trong không khí hướng về ngày hội của Ngành, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên đã triển khai trao những suất học bổng để cùng tham gia truyền tình cảm và sự quan tâm  của các tổ chức và các nhà hảo tâm đến các học trò của các cơ sở giáo dục, đó là những  học sinh đang gặp những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và những khó khăn đó là rào cản rất lớn đối với việc đến trường học tập của các em.
Đợt trao học bổng này tiếp theo đợt trao học bổng của Trung tâm Giáo dục và Phát triển thuộc Hội Khuyến học Việt Nam và Quỹ Châu Á do hai nhà tài trợ là Quỹ RYMTH và Quỹ Mark and Thuy Barnett cho 90 học sinh của 5 trường THPT, DTNT THPT của tỉnh, mỗi em nhận trong học kỳ I là 2,2 triệu đồng. Số lượng học bổng trao đợt này dành cho 260 em học sinh các cấp học gồm 5 phòng GD-ĐT và 12 trường THPT, DTNT THPT,  mỗi em nhận 500 ngàn đồng. Nguồn học bổng đợt này do các nguồn như: Quỹ “Vòng tay đồng đội” thuộc Quỹ Khuyến học Việt Nam,  của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần sách thiết bị trường học Điện Biên, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Điện Biên và Công ty TNHH Thương mại Thanh Oánh.
Trao học bổng tại Nậm Pồ
Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh trao quà cho học sinh tại huyện Nậm Pồ
Những tấm lòng của tổ chức đã đến với học trò là nguồn động viên rất lớn để các em thấy được ngoài sự quan tâm của Thầy Cô và nhà trường, của gia đình, các em còn nhận được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng xã hội đối với mình, từ đó để các em thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn, rèn nghị lực nhiều hơn để vượt qua những khó khăn tiếp tục phấn đấu vươn lên. Các cơ sở giáo dục sau khi nhận kế hoạch triển khai của Hội đã lựa chọn các em đủ điều kiện tiêu chuẩn theo hướng dẫn và cùng Hội tổ chức trao suất học bổng cho học sinh.
Song song với việc trao học bổng, qua nguồn của tổ chức phi chính phủ Minors hỗ trợ cho Hội 1500 áo len mới cho học sinh tiểu học vùng cao vùng khó khăn, Hội đã triển khai cho một số Phòng Giáo dục và Đào tạo để cấp cho các em học sinh giúp các em khắc phục thời tiết lạnh của mùa động 2019 khi đến trường. Sau khi kết thúc học kỳ I năm học 2019-2020, Hội Khuyến học tỉnh sẽ tiếp tục cấp các suốt học bổng dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực giành kết quả học tập và rèn luyện tốt trong học kỳ I ở các cơ sở chưa triển khai đợt này.

Tác giả: Nguyễn Mạnh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,077
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm2,057
  • Hôm nay563,323
  • Tháng hiện tại3,031,818
  • Tổng lượt truy cập73,741,198
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi