banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tin về Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học năm 2019 và triển khai nhiệm vụ Khuyến học năm 2020 của Hội Khuyến học huyện Mường Ảng.

Thứ năm - 27/02/2020 21:49
Dienbien.edu.vn - Được sự nhất trí của Thường trực huyện ủy và của UBND huyện Mường Ảng, chiều ngày 27 tháng 02 năm 2020, tại Hội trường UBND huyện Mường Ảng, Hội Khuyến học huyện Mường Ảng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khuyến học năm 2019 và triển khai kế hoạch hoạt động Khuyến học năm 2020.
Đại biểu huyện về dự Hội nghị tổng kết có đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội, đại diện lãnh đạo các Ban ngành huyện, đại biểu là chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn và Trưởng ban khuyến học các cơ quan của huyện. Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã về dự.
Trong nội dung Hội nghị, ông Lê Văn Thống - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện đã trình bày báo cáo tổng kết, nội dung báo cáo đã đánh giá được những cố gắng rất lớn của phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của huyện và đã đạt được những kết quả tích cực như: vận động số hội viên tăng gần 3000 hội viên nâng số hội viên lên 16.096 chiếm 33,21% dân số huyện, cao hơn tỷ lệ chung toàn tỉnh. Số gia đình được công nhận là gia đình học tập là 3456, số cộng đồng học tập thôn bản được công nhận cộng đồng học tập là 47/118. Cộng đồng học tập cấp xã đạt loại tốt là 2, khá là 6 và trung bình 2. Công tác khuyến học khuyến tài trong các trường học được tổ chức tốt, việc xây dựng quỹ khuyến học của Hội các cấp đạt kết quả tích cực.
Để triển khai những hoạt động năm 2020, Hội Khuyến học huyện đã xây dựng những mục tiêu, nội dung hoạt động, giải pháp tích cực nhằm tiếp tục quán triệt những Chỉ thị và kết luận, kế hoạch hoạt động về khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập của Trung ương, của tỉnh. Triển khai tổng kết Quyết định 281/QĐ-TTg đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập. Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, nêu ra những khó khăn và giải pháp tích cực để tổ chức tốt hoạt động khuyến học trên địa bàn cơ sở.
Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Mạnh Quân-Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã đánh giá cao những kết quả Hội Khuyến học Mường Ảng đã đạt được trong năm 2019 như về vận động phát triển hội viên, về đẩy mạnh phát triển số lượng gia đình học tập, nâng cao chất lượng hoạt động của cộng đồng học tập thôn bản và cộng đồng học tập cấp xã, đẩy mạnh hoạt động Quỹ khuyến học. Nhấn mạnh về phương hướng hoạt động năm 2020, đề nghị Hội Khuyến hoc huyện tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, cần làm tốt hơn việc tuyên truyền vận động phát triển hội viên, đa dạng hình thức hoạt động và nâng cao chất lượng vận động gia đình học tập, dòng họ học tập, triển khai giải pháp tích cực để tôn vinh động viên gia đình học tập và dòng họ học tập. Làm tốt công tác thông tin khuyến học và chuẩn bị cho tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg từ cấp xã trở lên, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền để tổ chức hoạt động Hội và huy động các lực lượng trên địa bàn tham gia và ủng hộ các hoạt động của Hội đạt  kết quả.
Với kết quả hoạt động tích cực xuất sắc trong năm 29019, Trung ương Hội Tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội Khuyến học Mường Ảng, tặng Bằng khen cho Hội khuyến học thị trấn và tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 2 cá nhân; Hội khuyến học tỉnh tặng giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân.
(Một số hình ảnh về Hội nghị tổng kết)
IMG 2206
IMG 2200
IMG 2195
IMG 2213

Tác giả: Nguyễn Mạnh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay53,733
  • Tháng hiện tại1,265,490
  • Tổng lượt truy cập70,555,380
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi