banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD - Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã cơ bản hoàn thành

Thứ tư - 15/05/2013 00:05
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2 - 4/6. Các thí sinh THPT sẽ thi 6 môn thi là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Sinh học, Địa lý và Hoá học. Thí sinh thi chương trình giáo dục thường xuyên thi 6 môn là Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Địa lý, Sinh học. Các môn Toán, Ngữ văn, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận. Các môn Ngoại ngữ, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.
Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, UBND tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo Sở GD-ĐT, phối kết hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để kỳ thi đạt kết quả. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh, Sở đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục làm tốt các công tác chuẩn bị cho kỳ thi, tổ chức nghiêm túc việc phổ biến cho giáo viên và học sinh nắm vững và thực hiện nghiêm túc Quy chế thi tốt nghiệp THPT, ngăn chặn các hành vi tiêu cực trong thi cử, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền nhằm để mọi người dân và toàn xã hội hiểu đầy đủ và đồng thuận với ngành trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Đến nay, Sở GD&ĐT đã làm tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và ban hành các văn bản chỉ đạo kỳ thi, Sở đã ban hành các văn bản hướng dẫn công tác tổ chức kỳ thi và tổ chức các hội nghị tập huấn về công tác thi tốt nghiệp THPT. Nhìn chung các nội dung chuẩn bị công tác thi tốt nghiệp thực hiện theo đúng kế hoạch.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành chức năng cũng tăng cường công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp tổ chức kỳ thi, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát, để công tác phối hợp tổ chức kỳ thi đạt kết quả tốt .

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở, các trường THPT và TTGDTX trên toàn tỉnh Điện Biên về cơ bản đã chuẩn bị đảm bảo mọi điều kiện cho kỳ thi theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của Sở, trong đó đặc biệt là chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như việc tổ chức ôn tập kiến thức cho các em học sinh. Các nhà trường tích cực tổ chức cho học sinh nỗ lực ôn thi với mong muốn kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013  phản ánh đúng chất lượng dạy , học và đạt kết quả cao.

Theo thống kê, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 của tỉnh Điện Biên sẽ có 23 hội đồng coi thi, 252 phòng thi, 837 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ ở các hội đồng coi thi. Số lượng thí sinh đăng ký dự thi là: 5819 thí sinh. Trong số đó, có 4063 thí sinh hệ THPT, 1176 thí sinh giáo dục thường xuyên và 580 thí sinh tự do.

Từ nay đến ngày tổ chức thi, ngành Giáo dục sẽ tiếp tục tích cực tổ chức công tác chuẩn bị để kỳ thi được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo tiết kiệm, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay76,932
  • Tháng hiện tại1,288,689
  • Tổng lượt truy cập70,578,579
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi