banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD - Trường THCS Ẳng Nưa - thắp sáng tương lai

Thứ tư - 16/10/2013 23:36
DienBien.edu.vn - Trường THCS Ẳng Nưa được chia tách và thành lập từ tháng 8 năm 2006, địa điểm trường được đặt tại Bản Củ, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng. Ngay từ những ngày đầu thành lập trường gặp không ít những khó khăn: cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị nghèo nàn. Đến năm 2010, được sự quan tâm của các cấp, ngành, trường được xây dựng và nâng cấp đầy đủ về cơ sở vật chất với các nhà chức năng, nhà hiệu bộ và khu vực nhà nội trú, khuôn viên trường rộng rãi và khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Với mục đích lấy chất lượng giáo dục làm mũi nhọn, đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường đã không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn, các em học sinh chăm ngoan học tập đưa nhà trường trở thành một điểm sáng trong chất lượng giáo dục khối các trường THCS vùng khó khăn nhất, góp phần tô điểm thêm bức tranh của giáo dục tỉnh Điện Biên.

Một chặng đường dài 8 năm, Trường THCS Ẳng Nưa tuy chưa có nhiều về bề dày lịch sử nhưng với sự quan tâm đặc biệt đến nhiệm vụ giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của giáo viên và học sinh, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, tỉ lệ học sinh chuyển lớp của các năm đạt từ 98% trở lên với hơn 40% học sinh khá, giỏi; tỉ lệ tốt nghiệp THCS hàng năm đạt 100% và hàng năm có nhiều HS tham gia và đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Với độ ngũ giáo viên trẻ, nhiệt huyết và năng động, mỗi giáo viên đều có ý thức tự học tự rèn luyện nâng cao trình độ, hầu hết đều đạt chuẩn, có 83,3% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, trong đó có nhiều thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tất cả giáo viên của trường hiện nay đều đã được phổ cập tin học, biết soạn và dạy theo giáo án điện tử. Nhà trường có nhiều thành tích trong các hội thi về đồ dùng dạy học tự làm, thiết kế bài giảng điện tử cấp huyện và cấp tỉnh. Chất lượng của học sinh vì thế ngày càng được nâng cao và khẳng định.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, trường còn nổi bật với nhiều thành tích cao trong các hoạt động phong trào do ngành, địa phương tổ chức. Các hoạt động tập thể, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, đền ơn đáp nghĩa, phòng chống tệ nạn xã hội trong nhà trường bắt đầu đi vào chiều sâu. Với những thành quả đã đạt được, trường THCS Ẳng Nưa vinh dự và tự hào là trường thứ hai (sau trường THCS Thị trấn) trong khối các trường THCS trong huyện được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2013, đó là sự nghi nhận, là phần thưởng sau những nỗ lực không ngừng của tập thể nhà trường. 

Trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2013-2014, thầy và trò nhà trường hân hoan đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Với những thành công đã đạt được, nhà trường khẳng định vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể cùng tinh thần đoàn kết nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBGV-NV đã xây dựng một ngôi trường vững mạnh, đẹp về cơ sở, sáng về chất lượng.

Tâm niệm với lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, thầy trò nhà trường quyết tâm sẽ không chỉ dừng ở những thành tích đạt được mà sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa, giữ vững và phát huy kết quả đã đạt được của nhà trường trong nhiều năm qua, để xây dựng Trường THCS Ẳng Nưa luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục.
 
Một số hình ảnh về nhà trường

      
Một phần khuôn viên trường THCS Ẳng Nưa 
      
Đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2012-2013
      
Nhà trường nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia
 
Nguồn tin: Phòng KT&QLCLGD

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,205
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm2,182
  • Hôm nay525,938
  • Tháng hiện tại2,994,433
  • Tổng lượt truy cập73,703,813
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi