banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019

Thứ tư - 20/02/2019 22:51
Chiều ngày 18/02/2019, tại Trường CĐSP Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 dành cho cấp Mầm non và THCS.

Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đại diện Lãnh đạo Sở GDĐT; đại diện: Thường trực Công đoàn ngành, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các phòng CMNV Sở, lãnh đạo Trường CĐSP Điện Biên, các thành viên Ban và Tiểu ban tổ chức; các thành viên Đoàn Thanh tra; lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc; trưởng các đoàn dự thi; phóng viên Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, báo Giáo dục và Thời đại thường trú tại Điện Biên cũng đến dự và đưa tin. Cùng với 367 giáo viên đã vượt qua hai vòng trong quy trình tổ chức thi, đại diện cho hành nghìn giáo viên của cấp học MN, THCS trên địa bàn tỉnh đến tham gia dự Hội thi.

                 Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc


Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội thi, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh, Hội thi giáo viên dạy giỏi nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động chuyên môn có tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường, đây là hoạt động quan trọng để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm dạy học, từ đó xây dựng được những nhân tố tích cực hỗ trợ cho công tác quản lý giáo dục và là nguồn phát triển cán bộ quản lý, đặc biệt với cấp THCS là nguồn cốt cán phục vụ cho đổi mới giáo dục phổ thông. Thông qua hoạt động này, việc vận dụng chuẩn kiến thức kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương thức tổ chức hoạt động học, kiểm tra đánh giá, vận dụng các kỹ thuật dạy học... được trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Mạnh Quân yêu cầu thành viên Tiểu ban giám khảo thực hiện nghiêm túc việc đánh giá giờ dạy theo quy định, công bằng, khách quan; việc đánh giá của giám khảo không chỉ là xếp loại mỗi giờ dạy cụ thể mà qua đó giúp cho sự phân tích đầy đủ một quá trình chuẩn bị, chất lượng đội ngũ, công tác bồi dưỡng giáo viên ở các đơn vị. Sau khi kết thúc Hội thi các đồng chí Trưởng tiểu ban giám khảo phải có báo cáo đánh giá chính xác những mặt mạnh cũng như hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ của từng môn học, từng cấp học trong nhà trường thông qua đội ngũ dự thi.

Quang cảnh buổi khai mạc.


Tại vòng thi thực hành giảng (vòng thi cuối cùng) 367 thí sinh sẽ thực hiện giảng 734 tiết tại 14 Điểm thi giảng được đặt tại 07 trường MN và 07 trường THCS, THPT của thành phố Điện Biên Phủ và Huyện Điện Biên; có 145 giám khảo là CBCM phòng GDĐT, CBQL, giáo viên của các trường MN, THCS, THPT sẽ tham gia dự giờ và đánh giá tiết dạy; Đoàn Thanh tra có 47 người, gồm Thanh tra Sở và CBCM phòng GDĐT, CBQL, giáo viên các đơn vị cấp MN, THCS trên địa bàn toàn tỉnh.

Thông qua hội thi sẽ tuyển chọn, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, đồng thời tăng cường sự học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Ngoài ra, Hội thi cũng nhằm khơi dậy mạnh mẽ, tạo động lực để đông đảo các nhà giáo hưởng ứng Phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học" và phấn đấu trở thành giáo viên giỏi đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục./.


 

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,216,804
  • Tổng lượt truy cập70,506,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi