banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Tập huấn kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay năm 2018

Thứ sáu - 21/09/2018 03:39
Ngày 13 và 14/9/2018, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) tổ chức tập huấn kỹ năng sử dụng máy tính cầm tay Casio Fx-580VN X cho 250 học viên là giáo viên Toán trường THCS, cán bộ chuyên môn của các phòng giáo dục và đào tạo; giáo viên Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học trường THPT và trung tâm GDTX trên toàn tỉnh.
1
Đồng chí Nguyễn mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
phát biểu tại lớp tập huấn
 
Đến dự khai mạc và chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã điểm qua những kết quả đã đạt được trong việc triển khai sử dụng máy tính cầm tay vào dạy và học ở các nhà trường những năm qua. Đồng chí đề nghị các thầy cô là các học viên tham gia tập huấn nghiêm túc, sau tập huấn có thể về các đơn vị triển khai sử dụng đạt hiệu quả.

Trong hai ngày lên lớp, các học viên được PGS.TS Tạ Duy Phượng, Viện Toán học Việt Nam giới thiệu các chức năng mới của máy tính Casio Fx-580VN X, một số thủ thuật giải toán và kỹ năng ứng dụng vào giảng dạy môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, nhận biết được máy tính thật, máy tính giả… Sau trở về đơn vị công tác, các học viên tiếp tục tự nghiên cứu, hướng dẫn cho học sinh sử dụng máy tính Casio để giải một số bài toán trong chương trình học, ôn thi THPT quốc gia, bồi dưỡng nâng cao cho học sinh tham gia các kì thi giải toán trên máy tính cầm tay.
2
PGS.TS Tạ Duy Phượng lên lớp tập huấn cho học viên
 
Khi tham dự tập huấn, học viên còn được Công ty BITEX tặng tài liệu, cho mượn máy tính cầm tay để thực hành, được trợ giá 50% nếu có nhu cầu mua máy.

Casio Fx-580VN X thuộc dòng máy tính khoa học ClassWiz của hãng máy tính Casio. Đây là chiếc máy tính khoa học có hiệu suất cao, tốc độ tính toán nhanh, phù hợp với nhiều cấp học. Casio Fx-580VN X là bước tiến đột phá, mang công nghệ đến gần hơn với lớp học, có giao diện Tiếng Việt dễ hiểu, hiển thị ký hiệu toán học như trong sách giáo khoa. Fx-580VN X là máy tính cầm tay mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức cho sử dụng ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2018./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,049
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm2,022
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,676,836
  • Tổng lượt truy cập73,386,216
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi