banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức đánh giá ngoài các trường mầm non Ẳng Tở, Ẳng Cang và trường mầm non Thị trấn huyện Mường Ẳng

Thứ tư - 23/10/2019 03:46
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Quyết định số 3249/QĐ-SGDĐT ngày 24/9/2019 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập đoàn đánh giá ngoài để công nhận trường mầm non, trường phổ thông đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia năm học 2019-2020, vừa qua, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành khảo sát chính thức tại 03 trường: Trường mầm non Ẳng Tở, trường mầm non Ẳng Cang và trường mầm non Thị trấn huyện Mường Ẳng

Trẻ trường mầm non Ảng Cang hào hứng tham gia Hội thi “Bé khỏe - bé thông minh”
Đây là lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá ngoài trường mầm non theo Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GDĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
Về khảo sát chính thức tại các trường mầm non trên, đoàn đánh giá ngoài bao gồm 7 thành viên do bà Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn; các ủy viên là lãnh đạo phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, chuyên viên phòng Giáo dục mầm non, cán bộ chuyên môn phòng giáo dục đào tạo và cán bộ quản lý các trường mầm non các huyện, thị xã, thành phố. Đoàn làm việc trong 6 ngày, từ ngày 07/10 đến ngày 12/10/2019, trong đó thực hiện khảo sát chính thức tại mỗi trường mầm non 02 ngày.
Căn cứ hướng dẫn tại Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo về quy trình đánh giá ngoài, đoàn công tác đã nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá của nhà trường, khảo sát sơ bộ và tiến hành khảo sát chính thức.
Làm việc với từng trường, đoàn công tác đã nghe Ban Giám hiệu giới thiệu ngắn gọn về đặc điểm tình hình nhà trường, Hội đồng tự đánh giá và quá trình tự đánh giá của nhà trường.
Sau quá trình làm việc, đoàn công tác đã báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ, tiến hành xem xét, kiểm tra minh chứng và các tài liệu có liên quan; gặp gỡ trao đổi, phỏng vấn các thành viên hội đồng tự đánh giá; quan sát các hoạt động dạy và học của nhà trường; xem xét cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi. Gặp gỡ, trao đổi phỏng vấn học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường; trao đổi với lãnh đạo về những vấn đề cần bổ sung thông tin; viết báo cáo khảo sát chính thức và thông báo kết quả khảo sát chính thức cũng như kiến nghị với lãnh đạo nhà trường, với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng.
Đối với các trường mầm non thuộc huyện Mường Ảng được thực hiện đánh giá ngoài đợt này, mặc dù là những cơ sở giáo dục mầm non đầu tiên trong tỉnh thực hiện công tác tự đánh giá theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT, nhưng dưới sự hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã thực hiện quy trình tự đánh giá đúng quy định, báo cáo tự đánh giá qua kiểm tra sơ bộ được đoàn đánh giá khá cao từ thể thức, cấu trúc trình bày cho đến nội dung tự đánh giá các tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ báo, theo đúng nội hàm và các mức độ tự đánh giá; kế hoạch cải tiến chất lượng, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu tương đối cụ thể, rõ ràng và có tính khả thi. Đặc biệt công tác thu thập, xử lý, phân tích minh chứng được tiến hành đồng bộ và sắp xếp có tính khoa học.
Thực tế triển khai công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài cho thấy việc tích hợp bộ tiêu chuẩn công nhận kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đã mang lại nhiều thuận lợi cho các nhà trường, giảm thời gian và công sức và nhân lực mà vẫn đạt hiệu quả mong muốn. Qua công tác tự đánh giá và được đánh giá ngoài, các nhà trường nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những việc đã làm, đang làm, những việc cần làm để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập422
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm186
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay48,559
  • Tháng hiện tại1,260,316
  • Tổng lượt truy cập70,550,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi