banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THCS thị trấn Điện Biên Đông nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn quốc gia

Thứ năm - 30/05/2019 22:57
Dienbien.edu.vn - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Điện Biên Đông đã giành được nhiều kết quả đánh khích lệ trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Ảnh: Trường THCS thị trấn Điện Biên Đông
            Trường THCS thị trấn Điện Biên Đông được thành lập vào tháng 8 năm 2004. Khi mới thành lập, nhà trường hoạt động chung về cơ sở vật chất với trường THPT Trần Can và Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Điện Biên Đông. Các điều kiện dạy và học của nhà trường khi đó rất khó khăn.
            Với nỗ lực của thầy và trò, cùng với sự quan tâm đặc biệt của UBND huyện Điện Biên Đông, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường dần được xây dựng khang trang. Đến nay trường có 2 khu nhà tầng khang trang với 14 phòng thông thường, phòng học bộ môn và khối phục vụ học tập; 08 phòng làm việc và 01 thư viện khá hiện đại ….trên tổng diện tích đất 10.430 m2. Cơ sở vật chất và thiết bị đảm bảo đáp ứng các yêu cầu dạy và học.
            Là một trường thuộc thị trấn của huyện nhưng hằng năm, tỉ lệ học sinh xã khác đến học trên 35%, học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số trên 75%. Điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều nhiều khó khăn, học sinh là con em hộ nghèo chiếm tỉ lệ trên 30%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và giáo dục của nhà trường mặc dù đã được đầu tư song nhà trường vẫn phải tổ chức dạy học hai ca.
Vượt lên những khó khăn chung, với tinh thần đoàn kết, lòng yêu nghề và quyết tâm cao, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên không ngừng đổi mới, sáng tạo cùng với sự nỗ lực rèn luyện của các thế hệ học sinh, hằng năm, nhà trường đẩy mạnh phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, chất lượng giáo dục của nhà trường đã có những chuyển biến rõ nét: Tỉ lệ học sinh giỏi hằng năm đạt 20% trở lên, học sinh khá đạt 40% trở lên, học sinh yếu còn dưới 1%. Số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh thi đỗ vào trường chuyên Lê Quý Đôn,  Phổ thông Dân tộc Nội trú Tỉnh,  Trung học phổ thông Lương Thế Vinh ngày càng tăng. Đặc biệt, từ năm học 2012-2013 dến nay, học sinh của nhà trường đã tham gia tích cực, có hiệu quả các cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn, có 06 sản phẩm nghiên cứu khoa học đạt giải cấp tỉnh, 03 sản phẩm Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn đạt giải cấp tỉnh, 02 sản phẩm nghiên cứu khoa học, 01 sản phẩm Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn đạt giải cấp quốc gia.
Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường được biên chế 33 đồng chí, đủ về số lượng và đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Có 22/23 giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo. Có 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Hàng năm, số học sinh đạt học lực loại khá giỏi chiếm tỷ lệ hơn 70%. Số học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh duy trì đạt trên 40 em mỗi năm. Các hoạt động phòng trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được nhà trường chú trọng, nhiều năm nhà trường đạt giải Nhất toàn đoàn trong các các cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng, Giai điệu tuổi hồng cấp huyện...  Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng cảnh quan trường, lớp học,tạo một môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, thân thiện.
http://thcsttdienbiendong.pgddienbiendong.edu.vn/upload/25716/fck/files/IMG_20190315_145559.jpg
Ảnh: Thể dục giữa giờ của học sinh trường THCS thị trấn Điện Biên Đông
Suốt quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều tấm gương điển hình trong việc thực hiện các cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo và các phong trào thi đua  Dạy tốt-Học tốt, phong trào Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực. Nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã được tặng thưởng các danh hiệu thi đua cao quý. Nhiều năm liền nhà trường được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2014, Trường THCS thị trấn Điện Biên Đông được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3. Năm học 2017-2018, nhà trường đã vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tặng Cờ thi đua.
Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Điện Biên Đông phấn khởi cho biết thầy, trò nhà trường đã nỗ lực rất nhiều, từ việc không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đến việc tích cực tham mưu cấp trên và trực tiếp đóng góp để có được cơ sở vật chất khang trang. Với những kết quả đã đạt được thời gian qua, nhà trường rất tin tưởng giữ vững được tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 khi đánh giá theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đạt danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2 ở năm học 2018-2019./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,222,774
  • Tổng lượt truy cập70,512,664
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi