banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Thứ sáu - 21/06/2013 00:02
Dienbien.edu.vn - Ngày 18/6/2013, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 36/2013/QÐ-TTg về chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh dân tộc thiểu số huyện Tủa Chùa
Theo đó, đối tượng áp dụng là học sinh tiểu học và THCS đang học tại các trường phổ thông dân tộc bán trú; học sinh bán trú đang học tại các trường tiểu học và THCS công lập ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; học sinh là người dân tộc thiểu số có bố, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, không hưởng chế độ nội trú, có nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày đang học tại các trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập.

Học sinh thuộc đối tượng nêu trên sẽ được hỗ trợ 15 kg gạo/tháng và được hưởng không quá 09 tháng/năm học từ nguồn gạo dự trữ quốc gia. Chính sách này sẽ được thực hiện  từ ngày 01/9/2013.

Chính sách hỗ trợ gạo nói trên sẽ giúp các gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn có điều kiện cho con em tới trường. Qua đó, tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường và tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần sẽ được nâng lên, tỷ lệ trẻ em ngoài nhà trường sẽ giảm và chất lượng giáo dục vùng đặc biệt khó khăn sẽ được cải thiện đáng kể./.
 
Nguồn tin: Phòng Kế hoạch và Tài chính.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,213,476
  • Tổng lượt truy cập70,503,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi