banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Đã có Thông tư hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ hai - 22/07/2013 04:48
Dienbien.edu.vn: Ngày 16/7/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư liên tịch số 27/2013/TTLT-BGDĐT-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh Trung học phổ thông Trần Can huyện Điện Biên Đông

Đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, để được hưởng hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện: Đang học cấp THPT tại trường THPT hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp THPT thuộc loại hình công lập); bản thân, bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định; nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ở lại trường hoặc khu vực gần trường để học tập.

Đối với trường hợp nhà ở xa trường: Khoảng cách quãng đường đi từ nhà đến trường từ 10 km trở lên.

Đối với trường hợp địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn: học sinh đi học phải qua sông, suối không có cầu; qua đèo, núi cao; qua vùng sạt lở đất, đá. Tùy điều kiện thực tế của từng địa phương, Ủy ban nhân dân tỉnh quy định cụ thể khoảng cách và địa bàn để xác định đối tượng học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày.

Các trường thành lập Hội đồng xét duyệt để xét duyệt hồ sơ của từng học sinh. Hồ sơ học sinh đề nghị xét duyệt gồm: Đơn đề nghị hỗ trợ của học sinh, Bản sao Giấy khai sinh, Bản sao Sổ hộ nghèo và Bản sao Sổ hộ khẩu.

Việc chi trả kinh phí hỗ trợ tiền ăn và tiền nhà ở cho học sinh được chi trả hằng tháng. Tùy theo điều kiện cụ thể, nhà trường quyết định giữ lại kinh phí hỗ trợ tiền ăn để tổ chức nấu ăn cho học sinh hoặc chi trả tiền mặt cho học sinh.

Thời điểm thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh quy định tại Thông tư liên tịch này được tính hưởng từ ngày 15/3/2013. Trong năm 2013, các địa phương sắp xếp, bố trí trong dự toán ngân sách địa phương đã được giao để thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh quy định tại Thông tư liên tịch này.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/9/2013. Bạn đọc có thể tham khảo toàn bộ nội dung của thông tư tại đây.
 
Nguồn tin: Phòng Kế hoạch và Tài chính.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay61,173
  • Tháng hiện tại1,272,930
  • Tổng lượt truy cập70,562,820
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi