banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Quy hoạch phát triển nhân lực ngành Giáo dục và Đào tạo theo nhu cầu phát triển xã hội

Thứ hai - 01/04/2013 03:57
Dienbien.edu.vn - Ngày 12/3/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chỉ thị số 895/CT-BGDĐT về việc thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực ngành giáo dục và đào tạo theo nhu cầu phát triển xã hội giai đoạn 2013-2015.
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá hiện trạng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên theo trình độ, chuyên môn được đào tạo, vị trí việc làm và độ tuổi làm việc. Xác định nhu cầu bồi dưỡng, thay thế và đào tạo mới nhân lực trong ngành giáo dục của địa phương, nhu cầu đào tạo lại, nhu cầu đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp hoặc chuyển đổi việc làm cho những giáo viên chưa bố trí được công việc phù hợp với chuyên môn và trình độ đào tạo.


Tiết học của sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên

Đồng thời, lập kế hoạch đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng theo nhu cầu đã được xác định và phối hợp với các trường cao đẳng, đại học sư phạm tổ chức thực hiện kế hoạch hiệu quả. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thanh tra, rà soát công tác tuyển dụng, sử dụng và bồi dưỡng giáo viên, để đảm bảo quá trình tuyển dụng diễn ra công khai, minh bạch có sự giám sát của Hội đồng nhân dân các cấp. Tham mưu cho UBND cấp tỉnh các giải pháp, cơ chế, điều kiện thực hiện quy hoạch nhân lực ngành giáo dục ở trình độ, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng và đại học tại địa phương. Tham mưu thành lập và hướng dẫn tổ chức hoạt động của Hội đồng phát triển nhân lực địa phương, Hội đồng chuyên gia theo ngành đào tạo để giúp công tác đào tạo phù hợp với quy hoạch và các điều kiện đảm bảo chất lượng. Thống kê theo trình độ, chuyên môn được đào tạo của những sinh viên tốt nghiệp trình độ Cao đẳng và Đại học sư phạm chưa có việc làm, xây dựng đề án giải quyết việc làm cho những sinh viên nói trên trình UBND cấp tỉnh  phê duyệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay54,559
  • Tháng hiện tại1,207,450
  • Tổng lượt truy cập70,497,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi