banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Tập huấn kỹ năng tuyên truyền pháp luật về biển đảo cho giáo viên lịch sử, địa lý

Thứ năm - 02/08/2018 04:43
Dienbien.edu.vn: ngày 28/07/2018 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018-2020 tại Quyết định 930/QĐ-TTg.

Một trong những mục tiêu của Đề án là 90% giáo viên dạy môn lịch sử, địa lý  trong các trường phổ thông; phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí; cán bộ cơ sở Truyền thanh, Truyền hình được tập huấn, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về đường lối , chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về biển đảo Việt Nam; 100% sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, trung học cơ sở được cung cấp thông tin, kiến thức  về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

1

Học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn xếp hình Tổ quốc

Đối tượng được tuyên truyền gồm: Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang; Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học sinh và người dân sinh sống, làm việc trong và ngoài nước; người nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Tập trung tuyên truyền, phổ biến những nội dung chủ yếu sau:

- Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biến, đảo.

- Các văn bản luật pháp quốc tế, thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam với các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan đến biến, đảo.

- Những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo Việt Nam.

- Phát triển kinh tế biển, đảo, đặc biệt là những ngành kinh tế mũi nhọn như: Khai thác và chế biến dầu khí, kinh tế hàng hải, khai thác và chế biến hải sản, du lịch biển và kinh tế hải đảo, xây dựng các khu kinh tế, các khu công nghiệp tập trung và khu chế xuất ven biển gắn với phát triển các khu đô thị ven biển; bảo vệ môi trường.

-  Giáo dục cho ngư dân về các quy định pháp luật trong hoạt động thủy sản như: Nuôi trồng, thủy, hải sản, đánh bắt xa bờ, hậu cần nghề cá..chuyển dịch cơ cấu kinh tế biển nhằm thu hút mạnh hơn các nguồn lực đầu tư, bảo vệ chủ quyền biển, đảo; ứng phó với rủi ro, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, dự báo ngư trường, mùa vụ, thời tiết, đối tượng đánh bắt; chính sách khuyến khích ngư dân định cư lâu dài; gương cá nhân và tập thể tiên tiến, điển hình trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án, các Bộ ngành và UBND cấp tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện hiệu quả Đề án. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Xem chi tiết Quyết định 930/QĐ-TTg tại đây./.

Tác giả: Giang Hồng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,228,926
  • Tổng lượt truy cập70,518,816
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi