banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với huyện Điện Biên về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ hai - 04/11/2019 22:30
Dienbien.edu.vn: Ngày 11/9/2019, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do Giám đốc Nguyễn Văn Kiên làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Điện Biên, tham dự cuộc họp có Bí thư Huyện ủy Phạm Đức Toàn, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Khởi và đầy đủ các phòng ban liên quan của UBND huyện Điện Biên.
Thực hiện chương trình công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị cho Đại hội đảng các cấp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động liên hệ, đặt lịch làm việc với lãnh đạo huyện Điện Biên. Trong buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Lãnh đạo huyện Điện Biên đã cùng lắng nghe báo cáo tình hình phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Điện Biên trong 4 năm qua.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Kiên phát biểu định hướng cuộc họp.
Lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng, ban của huyện Điện Biên đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn tồn tại, hạn chế hoặc đang gặp khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các nội dung như:  Bàn bạc, thống nhất giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên trong thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chương trình, kế hoạch trong nhiệm kỳ; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; rà soát, sáp nhập các cơ sở giáo dục; chuẩn bị triển khai chương trình, sách giáo khoa mới trên địa bàn huyện Điện Biên; lựa chọn, xác định vị trí, diện tích đất mở rộng trường phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên.
Kết thúc buổi làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng thống nhất với UBND huyện Điện Biên một số nội dung quan trọng trong thời gian tới. Cụ thể như sau:
Ngành giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy lợi thế sẵn có về cơ sở vật chất, đội ngũ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tăng tỷ lệ huy động trẻ từ 3 đến dưới 36 tháng tuổi ra lớp vượt chỉ tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ (mục tiêu Nghị quyết là 50%), góp phần cùng ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ.
Các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác tuyển sinh, huy động dân số trong độ tuổi 15-18 tuổi học THPT và tương đương góp phần thực hiện mục tiêu 60% xã đạt PCGD THCS mức độ 3 theo mục tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên có trách nhiệm rà soát điều kiện cơ sở vật chất các trường đạt chuẩn quốc gia, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tham mưu UBND huyện Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng khắc phục để từng bước đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Học sinh trường THCS xã Thanh Yên, huyện Điện Biên tham gia các trò chơi dân gian
trong Lễ Khai giảng năm học 2019-2020
UBND huyện Điện Biên tiếp tục quan tâm, cân đối các nguồn vốn, đầu tư xây dựng nâng cao tỷ lệ phòng học, phòng ở bán trú kiên cố cho các trường học trên địa bàn huyện. Chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên rà soát, mua sắm bổ sung bộ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng đổi mới Chương trình, sách giáo khoa phổ thông theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Huyện Điện Biên nhất trí nội dung đề xuất của Sở giáo dục và Đào tạo về việc mở rộng diện tích đất để thực hiện dự án nâng cấp mở rộng trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Vị trí khu đất liền kề với trường Phổ thông DTNT THPT huyện Điện Biên về phía Đông Nam, thuộc bản Bánh (đội 1) xã Thanh Xương huyện Điện Biên.
Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo huyện Điện Biên và Sở Giáo dục và Đào tạo đều nhất trí và đánh giá cao các nội dung đã được giải quyết và thống nhất. Nội dung thống nhất đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND huyện Điện Biên ký ban hành tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay63,031
  • Tháng hiện tại1,274,788
  • Tổng lượt truy cập70,564,678
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi