banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo làm việc với huyện Nậm Pồ về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ hai - 04/11/2019 22:33
Dienbien.edu.vn: Ngày 23/10/2019, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo do Giám đốc Nguyễn Văn Kiên làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Nậm Pồ. Đại diện lãnh đạo huyện Nậm Pồ tham dự cuộc họp có Bí thư Huyện ủy Lê Thái Hòa, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thái, Phó Chủ tịch HĐND huyện Chẻo A Xoang và đầy đủ các phòng ban liên quan của UBND huyện Nậm Pồ.
Với mục tiêu rà soát lại các chỉ tiêu liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo của huyện Nậm Pồ, mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ huyện Nậm Pồ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động đăng ký cuộc họp và làm việc với lãnh đạo huyện Nậm Pồ.
Ngày 23 tháng 10 năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện Nậm Pồ tổ chức buổi làm việc để trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ các cấp, các chương trình, kế hoạch giai đoạn thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Kiên phát biểu định hướng cuộc họp.
Phát biểu định hướng cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Kiên đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đối với ngành giáo dục và đào tạo huyện Nậm Pồ. Trong những năm qua, quy mô mạng lưới trường lớp học của huyện được mở rộng. Mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều  thiếu thốn nhưng cơ bản đã đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Huyện duy trì đạt chuẩn PCGDMN trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 2, PCGD THCS mức độ 2 theo đúng mục tiêu đến năm 2020 của Nghị quyết. Đặc biệt tỷ lệ huy động dân số từ 3 tháng đến dưới 36 tháng tuổi ra lớp đạt 40,6%, cao hơn mặt bằng chung của tỉnh.
Trong buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Lãnh đạo huyện Nậm Pồ đã cùng lắng nghe báo cáo tóm tắt tình hình phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Nậm Pồ.

Tiếp theo chương trình làm việc, Lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các phòng, ban của huyện Nậm Pồ đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề còn tồn tại, hạn chế hoặc đang gặp khó khăn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Nâng cao tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trước; tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập; đổi mới chương trình sách giáo khoa phổ thông; kiểm định trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia; tiến độ xây dựng trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ,…
Kết thúc buổi làm việc Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng thống nhất với UBND huyện Điện Biên một số nội dung quan trọng trong thời gian tới. Cụ thể như sau:

Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Thái phát biểu trong cuộc họp.
 UBND huyện Nậm Pồ chỉ đạo chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động tiếp tục huy động dân số trong độ tuổi đến trường theo điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên hiện có; thực hiện các giải pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh THPT bỏ học tham gia lao động tự do. Các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn huyện Nậm Pồ phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, làm tốt công tác huy động dân số trong độ tuổi 15-18 tuổi học THPT và tương đương góp phần thực hiện mục tiêu 60% xã đạt PCGD THCS mức độ 3 theo mục tiêu Nghị quyết tỉnh Đảng bộ.
 UBND huyện Nậm Pồ chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện rà soát điều kiện cơ sở vật chất các trường đạt chuẩn quốc gia, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia để tham mưu UBND huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo giải pháp tháo gỡ khó khăn, từng bước đầu tư, bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia theo quy định; rà soát, bố trí, sắp xếp tận dụng tối đa cơ sở vật chất, thiết bị trường học hiện có để phục vụ đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế.
UBND huyện Nậm Pồ chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với chính quyền các xã tiếp tục vận động học sinh lớp 3, 4, 5 ở các điểm trường lẻ về điểm trường trung tâm theo lộ trình. Làm tốt công tác tư tưởng cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tại các trường dự kiến sáp nhập; tuyên truyền, giải thích rõ ràng chủ trương sáp nhập cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn để nhận được sự đồng thuận khi thực hiện.
UBND huyện Nậm Pồ  chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm với công việc; bồi dưỡng đội ngũ phụ trách chyên môn phòng giáo dục, đội ngũ giáo viên cốt cán có kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc nội dung, phương pháp dạy học, có khả năng truyền đạt lại cho những giáo viên khác trong ngành về những nội dung mới, khó, từng bước nâng cao chất lượng dạy học. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm một cách thực chất; tăng cường trao đổi chuyên môn giữa các trường. Tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tự học, tự bồi dưỡng và tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên cốt cán của huyện Nậm Pồ theo chương trình, nội dung, kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
UBND huyện Nậm Pồ chỉ đạo các phòng ban liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đề nghị cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho trường THCS Nậm Nhừ, xã Nậm Nhừ. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho trường THCS Nậm Nhừ khi Bộ Giáo dục và Đào tạo có Quyết định phê duyệt bổ sung trường THCS Nậm Nhừ trong danh mục các trường được đầu tư xây dựng thuộc dự án Giáo dục THCS khó khăn nhất giai đoạn 2.
UBND huyện Nậm Pồ ưu tiên thực hiện di chuyển đường dây điện 35kV chạy qua khuôn viên trường THPT Nậm Pồ khi triển khai thực hiện dự án: San ủi mặt bằng, đường nội thị trung tâm huyện lỵ Nậm Pồ.
UBND huyện Nậm Pồ chỉ đạo các phòng ban liên quan đưa diện tích đất cần bổ sung cho trường  THPT Nậm Pồ vào kế hoạch sử dụng đất năm 2020. Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động triển khai dự án xây dựng bổ sung cơ sở vật chất cho trường THPT Nậm Pồ, trong đó có nội dung giải phóng mặt bằng cho diện tích đất cần thu hồi để mở rộng trường.
UBND huyện Nậm Pồ tiếp tục kiến nghị Ban Quản lý các công trình dân dụng - công nghiệp tỉnh Điện Biên đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh đưa trường Phổ thông DTNT THPT huyện Nậm Pồ vào danh mục dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo huyện Nậm Pồ và Sở Giáo dục và Đào tạo đều nhất trí và đánh giá cao các nội dung đã được giải quyết và thống nhất. Nội dung thống nhất đã được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ ký ban hành tới các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay43,308
  • Tháng hiện tại1,196,199
  • Tổng lượt truy cập70,486,089
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi