banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 16/01/2020 20:15
Dienbien.edu.vn: Nhằm đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện thành công các mục tiêu kế hoạch phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm 2020, ngày 09/01/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Kiên đã nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị triển khai kế hoạch. Đặc biệt năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện mục tiêu giai đoạn 2016-2020, là năm các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, lực lượng và toàn thể nhân dân đang ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đảng bộ các cấp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Kiên phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đánh giá công tác thực hiện kế hoạch năm 2019, Hội nghị đã thống nhất việc xây dựng kế hoạch được triển khai khá bài bản từ cơ sở và đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch giao chỉ tiêu sát với thực tiễn, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, từng đơn vị. Kết quả thực hiện các mục tiêu được giao năm 2019 đa số đều đạt và vượt chỉ tiêu. Tuy nhiên còn một số mục tiêu như tỷ lệ huy động dân số từ 3 đến dưới 36 tháng tuổi tại một số huyện còn chưa đạt do thiếu giáo viên; công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ thực hiện chưa thực sự quyết liệt; tỷ lệ huy động dân số từ 15 đến 18 tuổi học THPT và tương đương còn thấp,…
Trong thời gian thảo luận, các đại biểu tham dự Hội nghị đã báo cáo, chia sẻ, đóng góp các sáng kiến, kinh nghiệm trong thực tiễn quản lý, chỉ đạo thực hiện kế hoạch. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng tập trung vào phân tích, bổ sung hoàn thiện những giải pháp thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.
Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, Hội nghị đã thống nhất 07 nhóm giải pháp cơ bản là:
- Tích cực, chủ động phối hợp các lực lượng giáo dục tiếp tục nâng cao tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường, duy trì sĩ số học sinh;
- Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo lộ trình đảm bảo đầy đủ về số lượng, đạt chuẩn về trình độ đào tạo;
- Tăng cường chỉ đạo nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục toàn diện trong trường mầm non và phổ thông;
- Tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục các cấp học;
- Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định mới;
- Chủ động tham mưu các cấp lãnh đạo, vận động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học;
- Đổi mới hình thức vận động tuyển sinh đào tạo, đa dạng các hình thức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên.
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu cũng tham gia đóng góp nhiều ý kiến quan trọng, có giá trị để thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện sáp nhập trường lớp học; chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình đổi mới sách giáo khoa giáo dục phổ thông; chuẩn bị các điều kiện để nâng cao chất lượng thi và tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm  2020 đảm bảo an toàn, đúng quy chế.
Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, toàn thể đại biểu tham dự đều thống nhất quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo và các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch năm 2020. Phát biểu kết luận Hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao ý kiến trao đổi của các đại biểu; đồng thời chỉ đạo phòng Kế hoạch và Tài chính trên cơ sở những ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ tiếp thu và hoàn thiện Báo cáo Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 trình lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo ký ban hành. Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ căn cứ vào các nhóm giải pháp chính để triển khai kế hoạch thống nhất, hiệu quả, phù hợp đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo được UBND tỉnh giao năm 2020./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay43,262
  • Tháng hiện tại1,196,153
  • Tổng lượt truy cập70,486,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi