banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TTr – Căng tin nghĩa tình

Thứ sáu - 14/03/2014 06:01
Dienbien.edu.vn - Ở khu vực vùng cao của huyện Tủa Chùa, đặc biệt là xã Tả Sìn Thàng. Việc huy động các em đi học đã khó, việc duy trì sỹ số học sinh tại các lớp lại càng khó hơn.
Đa số các em nghỉ học giữa chừng một phần là do phương tiện đi lại, một phần là do việc ăn uống sinh hoạt hằng ngày của các em còn chưa được quan tâm chu đáo. Vì sự phát triển của nền Giáo dục Việt Nam như sinh thời Chủ Tịch Hồ Chí Minh nói Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành

Ngày 15 tháng 2 năm 2014 nhà ăn của trường THCS&THPT Tả Sìn Thàng đã bắt đầu đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu ăn uống cho học sinh bán trú khối THCS. Đến ngày 01 tháng 03 năm 2014 nhà ăn nâng quy mô phục vụ ăn uống thêm cho học sinh khối THPT. Như vậy, tính đến nay nhà ăn đã phục vụ ăn uống cho học sinh bán trú trong toàn trường với tổng số 265/417 em học sinh. Kinh phí để tổ chức nấu ăn cho học sinh thực hiện theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, mỗi học sinh bán trú được hỗ trợ tiền ăn bằng 40% lương cơ bản, tương ứng với 460.000 đồng/tháng. Chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.


Ước tính mức ăn của một học sinh là 9.000đ/1 bữa .

Ngày đầu hoạt động còn gặp rất nhiều vướng mắc như: nước sinh hoạt thiếu, số lượng học sinh ăn hàng ngày biến động, khẩu phần ăn của các em chưa phù hợp, đội ngũ phục vụ còn bỡ ngỡ… Nhưng đến nay thì đa số mọi hoạt động của căng tin đã đi vào nề nếp, khẩu phần ăn của các em đã ổn định hơn. Bữa ăn hàng ngày của các em đảm bào cả về vệ sinh và dinh dưỡng. Mỗi học sinh đều được trang bị một cặp lồng để đựng thức ăn. Sau mỗi bữa ăn, các em đều rửa sạch cặp lồng của mình và để gọn gàng tại khu vực ăn của lớp mình.
 

 
Nhà ăn của các em thì được nhà trường trang bị bàn ghế đầy đủ, 6 em ngồi một bàn ăn. Bên cạnh đó, việc dọn dẹp vệ sinh khu vực nhà ăn cũng được các nhân viên căng tin chú ý. Do đó, các em được ăn ngon hơn, no hơn và yên tâm học hành hơn. Kể từ khi căng tin của nhà trường đi vào hoạt động, tình trạng nghỉ học ở các khối lớp đã có phần chuyển biến rõ rệt. Hi vọng trong thời gian sắp tới, các em sẽ cảm nhận được căng tin, nhà trường cũng chính là gia đình của các em để từ đó các em học hành chăm chỉ hơn, đạt kết quả cao hơn trong học tập, tiếp tục rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn./.

Tác giả: Võ Hồng Kì

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,282,241
  • Tổng lượt truy cập73,991,621
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi