banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TTr – Chăm sóc nghĩa trang Tông Khao – Một hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ

Thứ sáu - 03/05/2013 22:21
Dienbien.edu.vn - Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao tọa lạc trên một quả đồi phía Tây Bắc cánh đồng Mường Thanh - thuộc địa bàn xã Thanh Nưa - huyện Điện Biên; đó là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn hai nghìn liệt sĩ đã hi sinh trên chiến trường nước bạn Lào.
Ngay từ những năm đầu thành lập trường cho đến nay, Trường THPT Thanh Nưa  thường xuyên có các hoạt động chăm sóc, tôn tạo cảnh quan Nghĩa trang Tông Khao; Tham gia Lễ viếng nghĩa trang, thắp hương Tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày Thương binh Liệt sĩ và các ngày lễ lớn hàng năm. Đoàn Thanh niên xây dựng kế hoạch hàng tháng, hàng kì tổ chức cho học sinh quét dọn vệ sinh trong khuôn viên Nghĩa trang.


Đ/c Nguyễn Sỹ Quân Phó Giám đốc và CBGV học sinh THPT phổ  thông Thanh Nưa viếng Nghĩa trang Tông Khao

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Thầy trò nhà trường tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác Hồ: “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, đã tổ chức trồng cây xanh trong khuôn viên và dọc đường vào Nghĩa trang;

Ngày 19/5/2012, trong “Lễ phát động Tết trồng cây tri ân các anh hùng liệt sĩ” do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, CBGV và học sinh nhà trường đã trồng được 92 cây ban. Nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013 vừa qua, thực hiện kế hoạch “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ”, thầy trò nhà trường tiếp tục trồng bổ sung thêm 30 cây ban; và thường xuyên có kế hoạch chăm sóc, tưới cây để đảm bảo chất lượng cây sống, xanh tốt.

Cho đến nay, hàng cây Ban tại nghĩa trang Tông Khao đã bén rễ nảy mầm xanh tốt, trong tương lai sẽ góp phần tạo nên quang cảnh Xanh – Sạch – Đẹp cho nơi yên nghỉ vĩnh hằng của các anh hùng, liệt sĩ.

Có thể nói, Tết trồng cây đã trở thành một nét đẹp văn hóa, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” - Hoạt động trồng cây xanh và chăm sóc tôn tạo Nghĩa trang Tông Khao của Trường THPT Thanh Nưa là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường về truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” - góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.


Học sinh trường THPT Thanh Nưa trồng cây tại Nghĩa trang Tông Khao

Hôm nay đây, được sống trong không khí hòa bình của đất nước; ngày ngày trên con đường đến trường, mỗi chúng ta khi đi qua Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao, trong lòng không khỏi trào dâng cảm xúc bâng khuâng tiếc thương, thành kính đối với các anh hùng liệt sĩ. Các anh đã hi sinh dâng hiến tuổi thanh xuân để viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước truyền thống vẻ vang của cha ông. Chiến công của các anh còn vang mãi đến hôm nay và vọng tới mai sau như một thiên hùng ca bất tử.

 Hoạt động trồng cây xanh và chăm sóc tôn tạo Nghĩa trang Tông Khao của Trường THPT Thanh Nưa thực sự đã trở thành một hoạt động thường niên có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ Lòng biết ơn - Sự Tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu, cho hôm nay Quê hương, Đất nước thanh bình, nở hoa!     

Tác giả: Lê Kiều Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,001
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm1,967
  • Hôm nay340,107
  • Tháng hiện tại2,229,233
  • Tổng lượt truy cập72,938,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi