banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục các tỉnh phía bắc

Thứ năm - 31/12/2020 01:34
Dienbien.edu.vn - Trong hai ngày 28, 29/12/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn công tác pháp chế tại thành phố Hà nội các đại biểu là công chức làm nhiệm vụ pháp chế của các Sở GDĐT, trường Đại học tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra phía bắc.
Ông Trần Văn Đại Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GDĐT chủ trì Hội nghị. Hội nghị được nghe và tìm hiểu cùng các báo cáo viên: ông Nguyễn Viết Lộc - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Đào Hồng Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế; Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học- Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bà Nguyễn Quỳnh Liên - Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật Hình sự hành chính -  Bộ Tư pháp;


Đồng chí Trần Văn Đạt quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GDĐT phát biểu khai mạc
Nội dung tập huấn là phổ biến, triển khai tập trung vào 5 chuyên đề giới thiệu các văn bản mới ban hành có liên quan đến lĩnh vực giáo dục, trong đó, tập trung vào các nội dung phân cấp và quản lý giáo dục, gồm: Luật Giáo dục năm 2019, Nghị định 84/2020/NĐ-CP; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, Nghị định 99/NĐ-CP; Luật Ban hành văn bản Quy phạm pháp luật, Nghị định 34/2016-NĐ-CP; Tập hấn một số vấn đề liên quan đế Hội đồng trưởng và xây dựng các văn bản nội bộ trong các cơ sở giáo dục đại học, trường Cao đẳng sư phạm.
Trong hai ngày (28,29/12/2020) tập huấn, Báo cáo viên đã triển khai, phổ biến những nội dung cần thiết đối với cán bộ, công chức làm công tác pháp chế, công tác thanh tra để chuẩn bị tốt cho việc triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Hội nghị trao đổi, thảo luận xoay quanh những vấn đề thực tiễn đã thực hiện còn vướng mắc so với những quy định của pháp luật, qua đó, Báo cáo viên hỗ trợ giải đáp nhằm làm rõ hơn để thực hiện đúng pháp luật.
Qua hội nghị tập huấn, cán bộ, công chức làm công tác pháp chế, công tác thanh tra của các đơn vị nắm rõ hơn các kỹ năng, nghiệp vụ công tác pháp chế như công tác xây dựng pháp luật, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác theo dõi, thi hành pháp luật; kỹ năng soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính thông dụng.

Tác giả: Nguyễn Ngọc Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,140
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm2,108
  • Hôm nay470,072
  • Tháng hiện tại2,938,567
  • Tổng lượt truy cập73,647,947
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi