banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phổ biến, giáo dục pháp luật Việt Nam

Thứ tư - 20/03/2019 05:25
Dienbien.edu.vn - Trong ba ngày 11,12 và 13/3, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tỉnh Điện Biên tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp chủ đề: Tìm hiểu pháp luật Việt Nam, theo hình thức cuộc thi Rung chuông vàng.

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh tích cực tham gia tìm hiểu các Bộ luật, luật mới ban hành và các quy định của pháp luật trong nhà trường phổ thông, từ đó góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm tuân thủ pháp luật của cán bộ giáo viên và học sinh.
Đây là cuộc thi được nhà trường đầu tư rất công phu từ khâu tổ chức, ra câu hỏi, lựa chọn thí sinh đến cơ sở vật chất, kĩ thuật. Làm sao để vấn đề pháp luật vốn khô khan, tưởng chừng thiếu thu hút trở nên thật thú vị và hấp dẫn là câu hỏi hàng đầu đối với ban tổ chức. Các thầy cô giáo bộ môn GDCD, Toán, Ngữ văn, Tin học đã dành rất nhiều tâm huyết và sự đầu tư để xây dựng chương trình với mong muốn tạo nên một sân chơi bổ ích và lôi cuốn học sinh.
Ngày 02/3/2019, tại 26 lớp đã diễn ra cuộc thi loại sôi nổi và không kém phần gay cấn. Nhiều lớp đã phải sử dụng đến câu hỏi phụ, thậm chí thi thêm vòng 2 mới chọn ra được 3 gương mặt tiêu biểu tham gia vòng thi khối. Điều đó chứng tỏ các em học sinh đã có kiến thức và sự quan tâm nhất định đến các vấn đề pháp luật.
Trong 3 ngày 11,12 và 13/3, nhà trường đã tổ chức cho 78 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng thi khối dưới hình thức chương trình Rung chuông vàng của Đài truyền hình Việt Nam

a1 1

 27 thí sinh lớp 12

Các câu hỏi được đưa ra với nhiều hình thức phong phú như trắc nghiệm, tự luận, video tình huống khiến các Bộ luật như: Luật hình sự, Luật dân sự; Luật giao thông đường bộ, Luật giáo dục, Luật an ninh mạng… trở nên thật gần gũi, dễ hiểu. Các thí sinh ở các khối thi đã chứng tỏ sự thông minh và bản lĩnh khi trả lời chính xác nhiều câu hỏi khó của chương trình. Hai khối 10 và 11 đều vượt qua được câu hỏi 15 mà trên sàn thi đấu vẫn còn nhiều thí sinh. Không khí sôi động của cuộc thi không chỉ thể hiện ở phần trả lời đúng/ sai của các thí sinh trên sàn thi đấu mà còn qua phần thi dành cho khán giả và cả phần cứu trợ của các thầy cô giáo.
 

a2 1

Phần thi khán giả

a3

Thầy cô tham gia trò chơi cứu trợ học sinh

Kết quả, khối 11 tỏ ra xuất sắc hơn khi là khối thi duy nhất tìm được chủ nhân của chuông vàng, đó là em Vũ Phan Kim Anh – học sinh lớp 11B6. Hai khối 10 và 12 cũng rất cố gắng khi chinh phục được nhiều câu hỏi khó của chương trình. Vũ Phan Kim Anh – học sinh lớp 11B6.
 

a4


Cuộc thi Rung chuông vàng – tìm hiểu pháp luật Việt Nam đã diễn ra rất thành công, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ giáo viên và học sinh của trường. Ý nghĩa lớn nhất mà cuộc thi mang lại đó là tạo ra một sân chơi vô cùng bổ ích cho học sinh toàn trường, tạo cơ hội cho các em tìm hiểu và nâng cao hiểu biết về pháp luật cũng như có ý thức trách nhiệm tuân thủ luật pháp bằng một hình thức thật gần gũi và hấp dẫn./.
 

Tác giả: Mai Hạnh Ngân -Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,040
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm2,016
  • Hôm nay401,257
  • Tháng hiện tại1,718,646
  • Tổng lượt truy cập72,428,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi