banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Vẽ, câu lạc bộ Múa, câu lạc bộ Bóng rổ và câu lạc bộ Bóng chuyền.

Thứ ba - 25/10/2016 00:07
Sáng ngày 24/10/2016, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Vẽ, câu lạc bộ Múa, câu lạc bộ Bóng rổ và câu lạc bộ Bóng chuyền. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí tươi mới và đầy hào hứng.
Trong năm học 2016-2017, một trong các hoạt động được Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đặc biệt chú trọng đó là thành lập các Câu lạc bộ để tạo sân chơi bổ ích cho học sinh toàn trường. Hiện tại, các CLB Tiếng Anh, CLB Ghi-ta, CLB Khiêu vũ và CLB Thiện nguyện sau một thời gian ra mắt đã hoạt động rất tích cực. Tiếp nối phong trào ấy, Đoàn trường tiếp tục thành lập 4 câu lạc bộ mới là CLB Hội họa, CLB Múa, CLB Bóng rổ và CLB Bóng chuyền.

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện các CLB đã giới thiệu cách thức tổ chức, phương hướng hoạt động rất cụ thể, chi tiết, cho thấy các em đã dành nhiều tâm huyết và sự đầu tư cho CLB của mình. Bên cạnh đó, các CLB đều rất mong muốn đón chào thêm nhiều thành viên có cùng sở trường, sở thích cùng tham gia.

CLB Múa hiện tại đã thu hút được 20 thành viên. Trong buổi ra mắt, CLB đã mang đến một số tiết mục đặc sắc do chính các em biên đạo và thể hiện. Với các điệu múa đa dạng, các động tác mềm dẻo, khéo léo, các thành viên của CLB đã chứng tỏ được năng khiếu và sự sáng tạo của mình.

Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và sở thích hội họa, CLB Vẽ mang tên gọi “Art 45 độ” cũng đang là sân chơi bổ ích thu hút sự chú ý của học sinh trong trường. Trong phần giới thiệu, các thành viên nhấn mạnh CLB không chỉ giới hạn trong phạm vi trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn mà còn chào đón tất cả những thành viên yêu mĩ thuật đến từ các trường bạn và sẵn sàng giúp đỡ những bạn chưa biết vẽ nhưng lại yêu thích môn nghệ thuật này cùng tham gia. Sau phần giới thiệu, các thành viên CLB cũng ra mắt một số tác phẩm độc đáo thuộc nhiều hình thức: vẽ tĩnh vật, vẽ tượng, vẽ chân dung…

Trong những năm gần đây, phong trào tập luyện thể dục thể thao của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đang ngày càng phát triển, trong đó, Bóng rổ và bóng chuyền là hai môn thể thao thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Nhằm tạo nên một sân chơi toàn diện, đích thực giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và nâng cao thể chất, Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn quyết định thành lập CLB Bóng rổ và CLB Bóng chuyền. Hiện tại CLB Bóng rổ đã thu hút được 43thành viên, CLB Bóng chuyền có 18 thành viên tham gia.

Cuối buổi lễ ra mắt, không khí sân trường trở nên vô cùng sôi động với phần giao lưu bóng chuyền và bóng rổ của các thành viên CLB. 

Như vậy, đến nay, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã có 8 CLB đi vào hoạt động. Mặc dù bước đầu thành lập còn nhiều khó khăn, các thành viên đều phải tự nghiên cứu và xây dựng hướng đi, bên cạnh đó, nhà trường vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phòng tập, phòng sinh hoạt riêng nên các em vẫn phải tận dụng thời gian sau các buổi học ở các lớp, nhà đa năng, hành lang… để tập luyện và sinh hoạt. Tuy nhiên, với niềm đam mê và nhiệt huyết, các thành viên trong CLB vẫn đang khắc phục nhưng khó khăn đó để xây dựng CLB của mình ngày càng phát triển và hoạt động hiệu quả.

Các CLB ra đời với mục đích tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, thỏa mãn niềm đam mê, qua đó phát hiện và bồi dưỡng tài năng, khơi dậy tính năng động, sáng tạo cho đoàn viên thanh niên trong trường. Với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, các CLB của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn hứa hẹn sẽ là nơi để các bạn trẻ cháy hết mình với đam mê học tập, đam mê nghệ thuật và thể thao. Đây cũng sẽ là nơi ươm mầm tài năng trẻ cho các hoạt động xã hội rộng lớn hơn. 












Tác giả: Mai Hạnh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập394
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,229,449
  • Tổng lượt truy cập70,519,339
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi