banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Hội thi “Đồ dùng dạy học và đồ chơi tự tạo” dành cho các bậc phụ huynh tại trường Mầm non xã Núa Ngam - huyện Điện Biên

Thứ tư - 30/12/2015 10:11
Dienbien.edu.vn - Tuổi thơ của mỗi người bao giờ cũng gắn bó với đồ dùng đồ chơi, đó là nguồn vui, là người bạn gần gũi, thân thiết và không thể thiếu trong cuộc sống. Nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục mầm non, song song với việc đổi mới nội dung, phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ thì việc bổ sung, đổi mới việc sử dụng thiết bị và đồ dùng, đồ chơi phục là việc làm không thể thiếu trong mỗi cơ sở giáo dục mầm non. Để có được những đồ dùng, đồ chơi phục vụ hiệu quả việc tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường, các cô giáo luôn cần sự quan tâm giúp đỡ của các đoàn thể, các cá nhân đặc biệt là các bậc phụ huynh.
Nhằm đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục toàn diện trẻ tại trung tâm và các điểm trường, ngày 11 tháng 12 năm 2015, trường Mầm non xã Núa Ngam đã tổ chức Hội thi Đồ dùng dạy học và đồ chơi tự tạo mầm non dành cho các bậc phụ huynh trong toàn trường.

Tham gia hội thi có 60 phụ huynh của 14 lớp (thuộc trung tâm và 7 điểm trường). Có nhiều phụ huynh từ điểm bản Huổi Hua, Tin Lán cách xa trung tâm đến 9-10 cây số cũng đem đến hội thi những sản phẩm đặc sắc và phong phú.

Tại Hội thi, các phụ huynh tổ chức trưng bày các sản phẩm và chuẩn bị phần thuyết minh cho các đồ dùng, đồ chơi hết sức chu đáo.

Xin giới thiệu một số đồ dùng, đồ chơi phụ huynh tự làm của một số lớp:
 

Đồ chơi Con voi của phụ huynh Nguyễn Thị  Lành, Nguyễn Văn Tân  lớp mẫu giáo bé B trung tâm
Đồ chơi ngoài trời: Bập bênh của phụ huynh Chử Văn Tú, Lò Văn Vương lớp mẫu giáo bé  A trung tâm

Đồ chơi: Con Rùa của phụ huynh Nguyễn Văn Thế và Lò Văn Chày lớp mẫu giáo nhỡ trung tâm
 
Những bộ đồ dùng, đồ chơi có sự đầu tư lớn về số lượng và chất lượng. Với lòng nhiệt tình và kinh nghiệm của mình các bậc phụ huynh đã sáng tạo ra những bộ đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo từ những nguyên vật liệu sẵn có muôn màu muôn vẻ, độ bền cao, đẹp mắt, màu sắc hấp dẫn và an toàn đối với trẻ. Những bộ đồ dùng này sẽ được ứng dụng nhiều vào trong các hoạt động giáo dục trẻ, tạo hứng thú cho trẻ trong các giờ hoạt động đặc biệt là hoạt động ngoài trời, hoạt động khám phá khoa học, ...qua đó, góp phần nâng cao chất lượng trẻ theo chuẩn các lĩnh vực phát triển.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba và 6 giải khuyến khích. Nhiều đồ dùng tự tạo có độ bền cao, thẩm mỹ, ứng dụng hiệu quả như đồ chơi con voi của phụ huynh Nguyễn Thị  Lành, Nguyễn Văn Tân  lớp mẫu giáo bé B trung tâm; Đồ chơi bập bênh của phụ huynh Chử Văn Tú, Lò Văn Vương lớp mẫu giáo bé  A trung tâm;  Đồ chơi bé nào nhanh nhất của phụ huynh Cà Văn Siêng, Lò Thị Ún lớp nhà trẻ A trung tâm; Đồ chơi đi trên ván dốc, Ô ăn quan của phụ huynhVừ A Lồng, Giàng A Sía lớp Tin Lán; Đồ chơi dân gian Ném còn của phụ huynh Lò Văn Sơn, Lường Văn Nang lớp mẫu giáo ghép Na Sang 2…
 

Ban giám hiệu nhà trường trao giải thưởng cho các phụ huynh
 
Hội thi đã khuyến khích được các bậc phụ huynh làm thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi, nâng cao tinh thần trách nhiệm cùng với nhà trường trong việc xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tiết kiệm kinh phí, bổ sung thêm các đồ dùng, đồ chơi cho trẻ đặc biệt là các điểm trường. Đây cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh và giáo viên có thể trao đổi kinh nghiệm, học tập nhân rộng những mẫu đồ dùng, đồ chơi đẹp, mới lạ, có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường Mầm non”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập382
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay47,124
  • Tháng hiện tại1,258,881
  • Tổng lượt truy cập70,548,771
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi