banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non hè năm 2013 tại huyện Nậm Pồ

Chủ nhật - 18/08/2013 20:34
Dienbien.edu.vn - Thực hiện nhiệm vụ được giao, cùng với các thành viên trong đoàn giảng viên của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 07 tháng 8 năm 2013 nhóm giảng viên cấp học Giáo dục Mầm non lên đường công tác tại huyện mới thành lập - Nậm Pồ.
Vượt qua chặng đường quanh co với nhiều bùn lầy, trơn trượt chúng tôi đến khu trung tâm của huyện đang trong giai đoạn xây dựng cơ sở hạ tầng khá ngổn ngang, bề bộn trong một buổi chiều muộn. Đoàn công tác dừng chân tại một ngôi trường với khung cảnh  xanh, sạch, đẹp và thanh bình- trường Phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Nà Hỳ.


Giảng viên cấp học Mầm non của Sở bồi dưỡng hè tại huyện Nậm Pồ

Hòa chung với không khí rộn ràng chuẩn bị cho năm học mới 2013 - 2014 của toàn ngành, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cấp học Giáo dục Mầm non đã chuẩn bị đủ các điều kiện để triển khai đợt bồi dưỡng thường xuyên trong năm học đầu tiên huyện mang tên Nậm Pồ.

Về tham gia bồi dưỡng thường xuyên hè 2013 có 132 cán bộ quản lý, giáo viên mầm non tham gia. Trong 03 ngày tổ chức bồi dưỡng, các giảng viên và học viên của kỳ bồi dưỡng đã được tiếp thu, trao đổi thảo luận về các nội dung cơ bản:

Triển khai các văn bản mới của cấp học; Thống nhất một số nội dung trong công tác nghiệp vụ, hồ sơ và công tác kiểm tra công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; Hướng dẫn viết Sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non; Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc tổ chức ăn cho trẻ tại trường mầm non; Quản lý y tế học đường trong cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi; Công tác phối hợp nhà trường - gia đình và xã hội trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; Hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc ở trường mầm non; Quản lý tài chính trong trường mầm non; Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục mầm non ở lớp mẫu giáo ghép.


Các nhóm tích cực thảo luận

Kết thúc kỳ bồi dưỡng, vượt qua những chặng đường gian nan, các cô giáo mầm non lại trở về đơn vị công tác với quyết tâm khắc phục khó khăn, gian khổ để thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học mới; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ cũng sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên trong năm học sát với tình hình chất lượng đội ngũ đặc biệt là những vấn đề còn khó khăn chưa giải quyết được khi các xã của Nậm Pồ là những xã xa trung tâm của huyện Mường Nhé, Mường Chà.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay45,265
  • Tháng hiện tại1,198,156
  • Tổng lượt truy cập70,488,046
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi