banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra việc triển khai Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại Điện Biên.

Thứ tư - 13/03/2013 20:24
Dienbien.edu.vn - Tuần trước, đoàn kiểm tra Dự án Mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) do bà TS. Nguyễn Quý Sửu - Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia sách tiếng Việt, Toán, tự nhiên xã hội đã lên thăm và kiểm tra tại tỉnh Điện Biên.
Trong thời gian 3 ngày, làm việc tại tỉnh Điện Biên theo kế hoạch hoạt động năm 2013 của Dự án Mô hình trường học mới Việt Nam, sau khi đi thăm và dự giờ tại 4 trường tiểu học Số 2 Noọng Luống, Số 1 Sam Mứn (huyện Điện Biên) và Hua Nguống, Mường Đăng (huyện Mường Ảng), Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án VNEN Sở Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, huyện Mường Ảng.
 

Tiết học Tiếng Việt lớp 3 tại trường Tiểu học Số 2 Noọng Luống, huyện Điện Biên

Tại buổi làm việc, Đoàn đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Ban Quản lí Dự án Sở Giáo dục và Đào tạo; đội ngũ cán bộ, giáo viên đã hiện thực hóa ý tưởng của Dự án vào quá trình dạy học một cách nhanh chóng trong điều kiện chưa có hỗ trợ về kinh phí và các điều kiện tổ chức dạy học từ Dự án. Sự thay đổi được ghi nhận không chỉ ở cách bài trí lớp học sinh động, hấp dẫn học sinh mà chủ yếu ở cách tổ chức dạy học dù mới là năm đầu thực hiện nhưng đã đi đúng hướng theo thiết kế của Dự án. Trong quá trình thăm lớp dự giờ, Đoàn đặc biệt bất ngờ và khen ngợi cách bài trí lớp học, không gian trường học thân thiện và và những tiết dạy môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên xã hội tại trường Tiểu học Số 2 Noọng Luống huyện Điện Biên được diễn ra một cách tự nhiên có chiều sâu, không hề gượng ép. Các chuyên gia cho rằng tại đất nước Nam Mỹ Côlômbia - nới thực hiện mô hình này từ nhiều năm trước cũng chỉ thực hiện được như ở trường Tiểu học Số 2 Noọng Luống triển khai chưa được một năm.

Trong thời gian dự giờ, thăm lớp, Đoàn cũng đã tư vấn cho các trường tiểu học, các cán bộ phụ trách Dự án VNEN các huyện, thị xã, thành phố và Ban quản lý Dự án tỉnh nhiều thông tin bổ ích về đổi mới giáo dục nói chung và quá trình dạy học nói riêng là việc cần làm ngay, sự cần thiết thực hiện đồng bộ từ ban quản lý các cấp dự án, các trường, bố trí phòng học, trang thiết bị dạy học, sách giáo khoa đến đánh giá học sinh ...
 

Một góc trang trí lớp học VNEN trường tiểu học Số 2 Noọng Luống, huyện Điện Biên

Là năm đầu tiên triển khai Dự án VNEN, với 68 trường tiểu học được tham gia, Ban quản lý Dự án tỉnh đã tích cực bắt tay vào công việc từ khâu tuyên truyền đến việc chỉ đạo triển khai tại các trường. Bước đầu tuy còn nhiều khó khăn nhưng với kinh nghiệm thực hiện một số dự án trước đây nhất định trong thời gian tới và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Dự án sẽ thành công và thực sự mang lại hiệu quả đối với giáo dục tiểu học./.

Tác giả: Phạm Thị Chiên

Nguồn tin: Trường THPT Thị xã Mường Lay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay51,808
  • Tháng hiện tại1,263,565
  • Tổng lượt truy cập70,553,455
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi