banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THỰC TẬP SƯ PHẠM NĂM HỌC 2016 - 2017

Thứ tư - 26/10/2016 21:20
Thực tập sư phạm là một trong những nội dung quan trọng trong quá trình đào tạo sinh viên trường sư phạm. Hằng năm, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức cho học sinh, sinh viên đến các trường phổ thông thực tập sư phạm. Năm học này, với số lượng 703 học sinh, sinh viên các ngành sư phạm, Nhà trường đã liên hệ với các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trong Thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên để tổ chức cho sinh viên đến thực tập.
Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Thực tập sư phạm cấp tỉnh năm học 2016-2017. Chiều ngày 18/10/2016, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai công tác Thực tập sư phạm năm học 2016-2017. Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên - Trưởng Ban chỉ đạo thực tập sư phạm cấp tỉnh;  các đồng chí lãnh đạo đại diện các phòng chuyên môn Sở GDĐT Điện Biên; các đồng chí trong Ban Giám hiệu trường CĐSP Điện Biên; các đồng chí lãnh đạo phòng 2 phòng Giáo dục và Đào tạo: thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên và các thành viên trong Ban chỉ đạo thực tập sư phạm cấp tỉnh.

Hội nghị đã triển khai kế hoạch thực tập sư phạm của Ban chỉ đạo thực tập sư phạm cấp tỉnh. Thực tập sư phạm chia làm hai đợt. Đợt 1: gồm 143 học sinh, sinh viên được biên chế 7 đoàn thực tập từ ngày 31/10/2016 đến 19/11/2016. Đợt 2: dự kiến 560 học sinh, sinh viên được biên chế 22 đoàn, thực tập từ ngày 13/2/2017 đến 14/4/2017, các em sẽ tham gia công tác thực tập sư phạm tại các trường THCS, trường Tiểu học và trường Mầm non trên địa bàn tỉnh.

Sau một thời gian trao đổi và thảo luận, Hội nghị đã tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các quý vị đại biểu dự họp chủ yếu xoay quanh vấn đề trang bị và hướng dẫn cho học sinh, sinh viên những kĩ năng giao tiếp, kĩ năng xử lí những tình huống sư phạm, kĩ năng xây dựng kế hoạch, kĩ năng là việc nhóm,… khi đến trường phổ thông; cách đáng giá kết quả thực tập của sinh viên của các trường phổ thông,… Trường CĐSP Điện Biên sẽ tiếp tục có những định hướng triển khai công tác thực tập sư phạm để ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

 Đồng chí Nguyễn Song Bình - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường khẳng định: trước khi sinh viên đi thực tập sư phạm, Nhà trường đã tổ chức rèn luyện nghiệp vụ cho học sinh, sinh viên tại các trường thực hành sư phạm; cử giảng viên bộ môn phương pháp giảng dạy, tiến hành dự giờ và phối hợp với giáo viên hướng dẫn thực hành đánh giá rút kinh nghiệm cho sinh viên.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã Phát biểu chỉ đạo và kết luân Hội nghị: Thống nhất các ý kiến góp ý và đề nghị Trường CĐSP Điện Biên, các phòng GDĐT và các trường có học sinh, sinh viên đến thực tập  sư phạm chú trọng công tác chuyên môn, chủ nhiệm, ngoại khóa phù hợp với đổi mới của giáo dục phổ thông. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo phải phối hợp chặt chẽ với các trường thực tập nhằm hoàn thành tốt công tác thực tập sư phạm, tạo sự gắn kết hơn nữa giữa đơn vị đào tạo với các cơ sở giáo dục có học sinh, sinh viên đến thực tập sư phạm. Nghiêm túc triển khai kế hoạch thực tập của Ban chỉ đạo Thực tập sư phạm cấp tỉnh và xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát phù hợp với yêu cầu của thực tế công tác thực tập sư phạm năm học 2016-2017.


Đ/c
Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo -  Trưởng Ban chỉ đạo TTSP Phát biểu và quán triệt tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Song Bình - P
hó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường - Phó Ban chỉ đạo TTSP phát biểu tại Hội nghị


Toàn cảnh Hội nghị

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,191
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm2,113
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,686,755
  • Tổng lượt truy cập73,396,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi