banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Điện Biên thi đấu giao hữu thể thao, văn nghệ với học sinh các tỉnh phía Bắc nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Thứ năm - 14/03/2013 21:19
Dienbien.edu.vn - Thực hiện biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh phíc Bắc nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và được sự đồng ý của UBND tỉnh, từ ngày 14 đến 18 tháng 3, đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Điện Biên đã lên đường tham dự thi đấu giao hữu thể thao, văn nghệ với học sinh 4 tỉnh phía Bắc nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại tỉnh Phong Sa Ly.
Tham gia đoàn có lãnh đạo Sở, các huấn luyện viên Trung tâm huấn luyện thi đấu thể thao tỉnh, các thầy giáo và các vận động viên là học sinh của các trường THPT, THCS khu vực thành phố Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên. Tổng số đoàn vận động viên 36 người trong đó có 3 huấn luyện viên, 24 vận động viên. Các vận động viên tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ và thi đấu ở 03 môn thể thao là Bóng đá nam THPT, Cầu mây nữ (04 vận động viên) THCS, THPT, Cầu lông nam, nữ THPT (4 vận động viên).

Thời gian huấn luyện tập trung trước khi đoàn lên đường là 20 ngày và được chia làm 02 giai đoạn tại thành phố Điện Biên Phủ. So với các năm trước thời gian huấn luyện của các đội dài hơn, sự chuẩn bị về chuyên môn, phương pháp, kỹ chiến thuật và cơ sở vật chất chu đáo và kỹ lưỡng hơn.


Một góc bình yên cố đô Luông pha bang.

Trong 20 ngày, các vận động viên được huấn luyện thể lực, kỹ chiến thuật thi đấu. đội Bóng đá tập luyện tại sân vận động tỉnh, đội cầu mây tập luyện tại trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên, đội cầu lông tập luyện tại nhà thi đấu đa năng tỉnh. Trong chuyến thi đấu giao hữu, nội dung văn nghệ do chính các  nhà giáo, các em học sinh thể hiện.

Đây là hoạt động thường niên trong vài năm trở lại đây giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên với Sở Giáo dục và Thể thao 3 tỉnh Luông pha bang, U đôm say và Phong sa ly, riêng năm nay có sự góp mặt của đoàn Luông nậm thà, góp phần nâng cao quan hệ hợp tác trong công tác giáo dục, đào tạo, văn hóa văn nghệ và thể thao của cán bộ, học sinh các tỉnh hai nước. Thực tế, học sinh trung học của Điện Biên có thế mạnh về cầu lông và cầu mây nữ. Các đội bạn mạnh về bóng đá và vài năm gần đây môn cầu lông cũng rất phát triển trong trường học ở Lào./.

Tác giả: Nguyễn Khắc Hải

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay43,065
  • Tháng hiện tại1,195,956
  • Tổng lượt truy cập70,485,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi