banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - Trường THPT Lương Thế Vinh, trường phổ thông công lập chất lượng cao đầu tiên cấp THPT của tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 12/05/2016 21:57
UBND tỉnh Điện Biên quyết định thành lập trường công lập THPT Lương Thế Vinh chất lượng cao nhằm ươm mầm, phát triển tài năng và chắp cánh cho ước mơ của thế hệ trẻ tỉnh. Đến nay, trường được tỉnh đầu tư kinh phí khá lớn, đã hoàn thiện giai đoạn I và sẵn sàng đón nhận các em lớp 6, lớp 10 vào học khóa đầu tiên, năm học 2016-2017.

Phối cảnh trường THPT Lương Thế Vinh
         
Trường được định hướng đầu tư và phát triển theo mô hình trường chất lượng cao, tiếp cận và tiến tới ngang bằng các trường THPT chất lượng cao của các tỉnh, thành phố trong nước, các nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là mô hình mẫu mực về quy mô, hình thức, chất lượng và hiệu quả đào tạo, là đơn vị trọng điểm trong khối các trường THPT, là điểm sáng về hoạt động giáo dục, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường được lựa chọn trong số những cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và các trường THPT danh tiếng trong tỉnh.

Trường cơ cấu theo 2 cấp học THCS và THPT, quy mô tối đa 24 lớp với 900 học sinh, trong đó có khoảng 450 học sinh THCS và 450 học sinh THPT. Đối tượng tuyển sinh vào trường là những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh, khu vực. Năm học 2016-2017, trường tổ chức tuyển sinh khóa đầu tiên với quy mô 02 lớp 6 và 03 lớp 10, mỗi lớp 35 học sinh; học sinh THCS sẽ được đào tạo liên thông lên cấp THPT. Để đảm bảo chất lượng đầu vào cao, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành các tiêu chí xét tuyển riêng cho trường này và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Với sứ mệnh là tạo dựng một môi trường giáo dục tốt, đào tạo những công dân tương lai được phát triển toàn diện, có sức khỏe, có kiến thức khoa học cơ bản, có lối sống đạo đức lành mạnh, có kỹ năng sống, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội để đáp ứng được mọi yêu cầu trong giai đoạn mới của đất nước. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, định hướng nhà trường năm học 2016-2017 và những năm tiếp theo.

Một là, phát triển chiều sâu chương trình giáo dục THCS, THPT hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định theo hướng toàn diện, đào tạo công dân thích ứng toàn cầu và khu vực Asean. Riêng chương trình tiếng Anh được tăng cường tối đa, trong đó có các tiết học với giáo viên bản ngữ. Thông qua chương trình tiếng Anh, các em sẽ học lồng ghép kiến thức tích hợp như văn hóa, khoa học, lịch sử, địa lý, nghệ thuật… 

Hai là, xây dựng riêng chương trình chuẩn bị đại học phù hợp cho đối tượng học sinh bậc THPT theo nguyện vọng và năng lực của từng học sinh nhằm hỗ trợ các em đạt thành tích tốt trong các kỳ thi quan trọng.

Ba là, tạo dựng môi trường giáo dục toàn diện, khuyến khích sự phát triển sáng tạo, khả năng suy luận, năng lực tư duy, hoạt động tự chủ và độc lập của học sinh. Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lưc người học; tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi và sự phát triển của xã hội. Tăng cường các Chương trình giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống giúp học sinh có thói quen chủ động, tự tin trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo học sinh phát triển tốt về thể chất, trường sẽ tổ chức các câu lạc bộ ngoại khóa như bóng đá mini, bóng chuyền, bóng rổ, võ thuật, bơi lội, cầu lông, bóng bàn, thể dục nghệ thuật ... theo sở thích và năng khiếu của học sinh.

Bốn là, bồi dưỡng, xây dựng một đội ngũ cán bộ quản lý có tâm, có tầm nhìn chiến lược, đầu tầu trong mọi hoạt động. Xây dựng đội ngũ giáo viên có đạo đức tốt, trách nhiệm với học sinh, chuyên môn nghiệp vụ giỏi, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khoa học, cầu thị.

Năm là, đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa nhà trường với các cơ sở giáo dục, cơ sở nghiên cứu khoa học trong nước và nước ngoài để nâng cao chất lượng giáo dục và quản lý; tăng cường tổ chức hội thảo chuyên môn hàng năm.

Cùng đất nước và tỉnh Điện Biên bước vào một giai đoạn phát triển mới, hội nhập sâu với khu vực ASEAN và thế giới, trường THPT Lương Thế Vinh, với một sứ mệnh cao cả, sẽ phải nỗ phấn đấu không ngừng nghỉ để trở thành ngôi trường THPT chất lượng cao đầu tiên của tỉnh, là địa chỉ đỏ đáng tin cậy của học sinh và phụ huynh các dân tộc trong tỉnh và khu vực./.

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay71,204
  • Tháng hiện tại910,921
  • Tổng lượt truy cập71,620,301
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi