banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Trường THPT Lương Thế Vinh Thành phố Điện Biên Phủ - Ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại nhất của tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 28/04/2016 03:36

KHTC - Trường THPT Lương Thế Vinh Thành phố Điện Biên Phủ - Ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại nhất của tỉnh Điện Biên

Dienbien.edu.vn: Được thành lập theo Quyết định số 250/QĐ-UBND ngày 18/3/2011 của UBND tỉnh Điện Biên, với định hướng xây dựng một ngôi trường THPT chất lượng cao đầu tiên của tỉnh; trường THPT Lương Thế Vinh Thành phố Điện Biên Phủ đã được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên sẵn sàng bước vào năm học đầu tiên.
Trường THPT Lương Thế Vinh có địa điểm đặt tại Tổ dân phố 02 - Phường Him Lam - Thành phố Điện Biên Phủ với diện tích 31.633 m2. Được khởi công đầu tư xây dựng từ năm 2012, đến nay đã hoàn thiện giai đoạn I và đã sẵn sàng tuyển sinh khóa đầu tiên, năm học 2016-2017.


Trường THPT Lương Thế Vinh Thành phố Điện Biên Phủ đã sẵn sàng đi vào hoạt động từ năm học 2016-2017

 
Đây là ngôi trường được định hướng đầu tư, phát triển theo mô hình trường chất lượng cao tương tự như các trường THPT chất lượng cao của một số tỉnh, thành phố phát triển trong nước và các nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Trường được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu với các khối nhà cao tầng kiên cố, thiết bị dạy học theo quy định của trường chuyên và là trường có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại nhất của tỉnh. Trường THPT Lương Thế Vinh là loại hình trường công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân có mức học phí giống như các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, ba khối nhà lớp học cao 3 tầng, phòng học chức năng, nhà điều hành, nhà nội trú, nhà bếp, nhà ăn, sân chơi, bãi tập và các công trình phụ trợ kèm theo đã hoàn thiện. Trong đó: Khối nhà số 1 gồm phòng Ban Giám hiệu, phòng Hội đồng, thư viện, các phòng học chức năng (Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ, Tin học, Âm nhạc, Mỹ Thuật, Công nghệ); Khối nhà số 2 gồm 14 phòng lớp học; Khối nhà số 3 gồm phòng nội trú học sinh, phòng bếp, phòng ăn, phòng công vụ,... Trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và sinh hoạt, thiết bị vận động ngoài trời đang được lắp đặt để phục vụ hoạt động của nhà trường.


Các phòng học chức năng của trường THPT Lương Thế Vinh được đầu tư đồng bộ, hiện đại

 
Cảnh quan môi trường sư phạm đang được đầu tư, chăm sóc với tiêu chí  xanh, sạch, đẹp và an toàn. Trong khuôn viên trường sẽ có nhiều loại cây xanh, cây bóng mát (sấu, xà cừ, ban, xoài, sữa, bàng, phượng, cọ, cau vua, trúc,...), các loại hoa nở quanh năm. Đây sẽ là ngôi trường Xanh - Sạch - Đẹp, thân thiện và an toàn hàng đầu của tỉnh.


Các thiết bị vận động ngoài trời được lắp đặt tại Trường THPT Lương Thế Vinh

 
Ngày 25/4/2016, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định điều động và bổ nhiệm Thạc sĩ Hoàng Văn Thông (nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn) đến nhận nhiệm vụ và giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng - Phụ trách Trường THPT Lương Thế Vinh. Ngoài ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã ký các quyết định điều động một số giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh có tuổi đời trẻ, năng động, nhiệt tình, tâm huyết với nghề được tuyển chọn từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và các trường THPT trong khu vực Thành phố Điện Biên Phủ đến nhận nhiệm vụ giảng dạy tại Trường THPT Lương Thế Vinh. Bộ máy nhân sự Trường THPT Lương Thế Vinh sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 05/5/2016. Trường THPT Lương Thế Vinh đã và đang hoàn thiện về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho năm học  2016-2017, năm học đầu tiên của nhà trường với nhiều ý nghĩa và hy vọng.

Trường THPT Lương Thế Vinh là ngôi trường tập trung những học sinh cấp THCS và THPT được tuyển chọn với thành tích học tập khá giỏi, trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là mô hình mẫu mực về quy mô, hình thức, chất lượng và hiệu quả đào tạo, là đơn vị trọng điểm khối THPT, là điểm sáng về hoạt động giáo dục, văn hóa, xã hội của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên.

Sự phát triển của trường chất lượng cao THPT Lương Thế Vinh sẽ tạo cơ sở vững chắc cho việc nâng cao chất lượng toàn diện các cấp học khác, đặc biệt là cấp THCS, phân luồng học sinh sau THPT, đẩy mạnh thi đua trong công tác giáo dục giữa các trường THPT, tăng tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh thi đỗ vào các trường đại học, các trường đại học quốc tế, du học nước ngoài; góp phần quan trọng vào việc đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 51 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,178
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm2,153
  • Hôm nay505,359
  • Tháng hiện tại2,973,854
  • Tổng lượt truy cập73,683,234
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi