banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Trường THPT Lương Thế Vinh Thành phố Điện Biên Phủ- Trường được đầu tư xây dựng theo mô hình chất lượng cao duy nhất của tỉnh Điện Biên

Thứ năm - 24/03/2016 05:15
Dienbien.edu.vn: Ngày 18/3/2011, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 250/QĐ-UBND về việc thành lập trường THPT Lương Thế Vinh, trường đặt tại Tổ dân phố 2 - Phường Him Lam - Thành phố Điện Biên Phủ.
Trường được thành lập để học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông có học lực khá, giỏi trên địa bàn tỉnh được học trong môi trường giáo dục được đầu tư đồng bộ về đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất nhằm đào tạo nguồn nhân lực người địa phương có trình độ cao, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội lâu dài và bền vững của tỉnh.


Trường THPT Lương Thế Vinh Thành phố Điện Biên Phủ-N
gôi trường được đầu tư xây dựng theo mô hình chất lượng cao duy nhất của tỉnh Điện Biên

Trường THPT Lương Thế Vinh được xây dựng tại Tổ dân phố 02-Phường Him Lam-Thành phố Điện Biên Phủ; vị trí của trường nằm ở trên đồi với rất nhiều cây xanh, bóng mát, cạnh trục đường Võ Nguyên Giáp, gần Trung tâm Y tế Thành phố Điện Biên Phủ, trường Cao đẳng Kinh kế-Kỹ thuật; đây là vị trí đắc địa, phù hợp với quy hoạch kinh tế-xã hội của thành phố, quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, trường đã hoàn tất giai đoạn I các nội dung xây dựng cơ bản, hệ thống cơ sở vật chất để chuẩn bị đi vào hoạt động chính thức trong năm học mới 2016-2017.

Trường được định hướng đầu tư và phát triển theo mô hình trường chất lượng cao, tiếp cận và tiến tới ngang bằng các trường THPT chất lượng cao của các tỉnh, thành phố trong nước, các nước phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Đây sẽ là mô hình mẫu mực về quy mô, hình thức, chất lượng và hiệu quả đào tạo, là đơn vị trọng điểm trong khối các trường THPT, là điểm sáng về hoạt động giáo dục, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường được lựa chọn trong số những cán bộ quản lý, giáo viên giỏi  của tỉnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường đang được đầu tư theo hướng đồng bộ và hiện đại.

Trường có 2 cấp học THCS và THPT, quy mô tối đa 24 lớp với 850-900 học sinh, trong đó có khoảng 450 học sinh THCS và 450 học sinh THPT. Đối tượng tuyển sinh vào trường là những học sinh đã tốt nghiệp tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Năm học 2016-2017, trường sẽ tổ chức tuyển sinh khóa đầu tiên với quy mô từ 02-03 lớp 6 và từ 02-03 lớp 10, mỗi lớp 35 học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay32,907
  • Tháng hiện tại1,244,664
  • Tổng lượt truy cập70,534,554
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi