banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: 1061 học sinh phổ thông tham gia vòng thi cấp tỉnh cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet

Thứ năm - 09/03/2017 19:46
Ngày 04/3/3017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức vòng thi cấp tỉnh Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2016-2017, với sự tham dự của 1061 thí sinh từ khối lớp 3 đến khối lớp 12 của các trường phổ thông trong toàn tỉnh.
Ngày 04/3/3017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức vòng thi cấp tỉnh Cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2016-2017, với sự tham dự của 1061 thí sinh từ khối lớp 3 đến khối lớp 12 của các trường phổ thông trong toàn tỉnh.

Tỉnh Điện Biên thành lập 1 Hội đồng coi thi, bao gồm 12 cụm thi gồm: Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, Phòng GD&ĐT thị xã Mường Lay, Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà, Phòng GD&ĐT Tuần Giáo, Phòng GD&ĐT Mường Ảng, PGD&ĐT Tủa Chùa, Phòng GD&ĐT Nậm Pồ, THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT thành phố Điện Biên Phủ, PTDT Nội trú tỉnh và THPT Tuần Giáo. Riêng cụm thi Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố có 7 điểm coi thi, cụm thi Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên có 2 điểm coi thi.
 
Học sinh lớp 6 dự thi tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh
           
Năm nay số học sinh đăng ký dự thi tăng hơn năm trước 50 em. Các thí sinh đã làm bài thi Olympic Tiếng Anh trên Internet trong thời gian 30 phút. Sở Giáo dục và Đào tạo huy động 128 cán bộ quản lý và giáo viên tham gia coi thi. Nhà giáo Nguyễn Văn Kiên – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Chủ tịch Hội đồng. Trưởng mỗi cụm thi là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo hoặc lãnh đạo trường THPT không có học sinh dự thi; mỗi phòng thi có ít nhất 01 giám thị không phải là giáo viên của đơn vị sở tại. Mỗi điểm thi đều có cán bộ giám sát đảm bảo tính công bằng, khách quan của cuộc thi.
           
Vòng thi cấp tỉnh tại Điện Biên diễn ra trong sáng ngày 04/3/2016, riêng khối 8 của điểm thi Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mường Lay thi vào 01 ca chiều ngày 04/3/2017 để phù hợp với điều kiện về cơ sở vật chất. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ có 499 học sinh tham gia thi, là đơn vị có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất khối các phòng Giáo dục và Đào tạo, chiếm gần 50% số thí sinh dự thi toàn tỉnh. Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có nhiều thí sinh dự thi nhất khối THPT (77 em) và cũng là đơn vị nhiều điểm cao nhất toàn tỉnh theo ghi nhận từ hệ thống. Các Điểm coi thi diễn ra bình thường. Hệ thống mạng Internet cùng các phòng máy tính đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu về kỹ thuật. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi gặp khó khăn do lịch thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tổ chức nhiều ca thi trong một ngày, nên có những thí sinh dự thi ca thi tổ chức rất sớm, có những thí sinh dự thi ca thi tổ chức muộn, do vậy nhiều thí sinh nhỏ tuổi sẽ áp lực về thời gian.

Dự kiến khoảng giữa tháng 3/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổng hợp xong kết quả thi vòng thi cấp tỉnh và công bố quyết định công nhận giải cho các học sinh có điểm thi cao, thành lập đội tuyển học sinh dự thi vòng thi cấp quốc gia.
           
Mục đích của cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet là tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tạo điều kiện cho học sinh làm quen và sử dụng Internet như một phương tiện và công cụ học tập, đồng thời tạo sân chơi trực tuyến, bổ ích, thân thiện, lành mạnh cho học sinh. Hỗ trợ cho học sinh và giáo viên nâng cao năng lực tiếng Anh nhằm đáp ứng yêu cầu Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” và chương trình môn tiếng Anh của các cấp học phổ thông./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập590
  • Máy chủ tìm kiếm145
  • Khách viếng thăm445
  • Hôm nay65,160
  • Tháng hiện tại1,276,917
  • Tổng lượt truy cập70,566,807
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi