banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TCCB-Chi hội Mỹ thuật ngành GD&ĐT Điên Biên: 17 tác phẩm của Chi Hội Mỹ thuật được lựa chọn trưng bày tại triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc, 2013)

Thứ năm - 15/08/2013 22:23
Ngày 12/8/2013 Hội Mỹ thuật Việt Nam đã có công văn số 417/13/BTV gửi Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên thông báo kết quả duyệt xét tác phẩm tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) của Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam.
Tham dự đợt xét duyệt tác phẩm tham dự lần này, Hội VHNT tỉnh đã gửi 21 tác phẩm hội hoạ của 20 tác giả trong đó có 18 tác phẩm của 18 tác giả là hội viên Chi hội mỹ thuật ngành GD&ĐT tỉnh Điện Biên, 17/18 tác phẩm của chi hội đã được xét duyệt và dự treo. Các tác phẩm của hội viên chi hội gửi dự thi là các sáng tác mới nhất trong năm 2013 các thầy cô giáo thuộc Phòng GD&ĐT các huyện, thị: thành phố Điện Biên Phủ, thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên, huyện Mường Ảng, huyện Điện Biên Đông, huyện Mường Nhé, huyện Tuần Giáo, huyện Tủa Chùa và Trường CĐSP tỉnh. Các tác phẩm dự triển lãm lần này chủ yếu tập trung phản ánh nét đẹp thiên nhiên, con người và văn hoá truyền thống của các dân tộc tỉnh Điện Biên. Với phong cách vẽ khá đa đạng, tập trung ở môt số chất liệu như: sơn dầu, khắc gỗ mầu, lụa,… được thể hiện với kỹ thuật khá điêu luyện; có thể kể đến một số tác giả, tác phẩm: Hoàng Mạnh Hùng với “Chiều về bản”, Hoàng Lan Hương với “Chơi trăng”, Vũ Hữu Cương với “Nắng vùng cao II”, Mai Thanh Hưng với “Những cô gái Thái”, Lê Mạnh Hùng với “Bên cầu lịch sử”, Lê Văn Ninh với “Chân dung vùng cao”… đặc biệt là sự tham gia của một số tác giả trẻ lần đầu tiên tham dự đã mang đến một phong cách, một cách nhìn mới tạo lên phong cách đa dạng trong đội ngũ sáng tác của chi hội như: Lò Thị Hương với “Tắm”, Nguyễn Minh Giang với “Chợ phiên”, Kiều Ngọc Anh với “Bên suối”… Tham dự triển lãm lần này cũng ghi nhận số lượng tham gia tăng lên của các hội viên là giáo viên thuộc các phòng Giáo dục: huyện Mường Nhé (03 tác giả), huyện Điện Biên Đông (03 tác giả), huyện Tủa Chùa (03 tác giả). 


Những cô gái Thái – Khắc gỗ mầu (70 x90 cm) của Mai Thanh Hưng – Trường CĐSP Điện Biên


Chợ phiên – Lụa (40x60cm) của Nguyễn Minh Giang – Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên
 
Để có được kết quả trên, ngay từ sau Đại hội lần thứ nhất của Chi hội Mỹ thuật ngành GD&ĐT, BCH chi hội đã chủ động triển khai các văn bản, lập kế hoạch và vận động, động viên  hội viên của chi hội đi thực tế, sáng tác thường xuyên nhằm duy trì, phát triển phong trào và tập trung các tác phẩm chuẩn bị tham dự triển lãm. BCH chi hội cũng đã chủ động tợp hợp sáng tác của hội viên, tham mưu và đề xuất với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tham gia xem xét và sơ duyệt các tác phẩm trước khi gửi tham dự Triển lãm khu vực III. Kết quả trên cũng cho thấy đội ngũ giáo viên mỹ thuật trong ngành còn rất nhiều tiềm năng, nếu được nhiều sự quan tâm và đầu tư hơn nữa chắc chắn sẽ còn có nhiều tác giả, tác phẩm đạt chất lượng cao.

Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) là triển lãm thường niên, là sân chơi lớn của các hoạ sĩ chuyên và không chuyên trong khu vực, tham dự triển lãm giúp cho đội ngũ hội viên của chi hội có dịp cọ xát, giao lưu, học hỏi với những hoạ sĩ có tên tuổi trong khu vực, đồng thời giúp cho đội ngũ giáo viên mỹ thuật trong ngành nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng tổ chức các hoạt động, phong trào mỹ thuật tại cơ sở góp phần nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Mĩ thuật.

Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) - Năm 2013 được tổ chức tại Thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh phúc, khai mạc vào ngày 29/8/2012 và kết thúc vào ngày 7/9/2013. 

Một số tác phẩm dự treo của hội viên Chi hội tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) - Năm 2013
 

Nắng vùng cao II -  Sơn dầu (110 x 110 cm) Vũ Hữu Cương - Trường CĐSP tỉnh


Bên suối - Lụa (40 x 60 cm) Kiều Ngọc Anh - Phòng GD & ĐT Thị xã Mường Lay


Chơi trăng -  Sơn dầu (70x90 cm) Hoàng Lan Hương - Phòng GD & ĐT TP ĐBP

Tác giả: Lê Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay54,919
  • Tháng hiện tại1,266,676
  • Tổng lượt truy cập70,556,566
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi