banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo - Tập huấn về việc chỉ đạo hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi bổ sung

Chủ nhật - 03/01/2021 19:50
Dienbien.edu.vn: Ngày 29/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo - Tập huấn về việc chỉ đạo hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi bổ sung. Điều hành và chỉ đạo Hội thảo có ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non; tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Vụ Giáo dục mầm non, trên 100 đại biểu đại diện cho cán bộ quản lý mầm non của 63 tỉnh, thành phố và Ban phụ nữ quân đội.
 
Ông: Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ GDMN phát biểu tại Hội thảo
         
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận về định hướng sửa đổi chương trình GDMN, dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình GDMN; định hướng về việc cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh và dự thảo Thông tư ban hành chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo.


Kết luận tại hội thảo, ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ GDMN nhấn mạnh một số nội dung sau:
Một là, trong tình hình thực tiễn phát triển của cấp học mầm non hiện nay việc điều chỉnh chương trình GDMN và cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh là cần thiết.
Hai là, Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 quy định Chính sách phát triển GDMN là Nghị định quy định chính sách khung về mức hỗ trợ tối thiểu cho các đối tượng được hưởng. Trên cơ sở đó, các Sở GDĐT tham mưu UBND tỉnh và thông qua Hội đồng nhân dân để có mức hỗ trợ phù hợp với tình hình ngân sách của địa phương. Nghị định này mang tính mở, tạo cơ chế để các địa phương có chính sách riêng đầu tư phát triển GDMN.
Ba là, do số lượng cán bộ quản lý của các Sở, Phòng GDĐT ít nên các Sở GDĐT cần có Ban chuyên môn để tham mưu, hướng dẫn giáo viên thực hiện chương trình GDMN phù hợp với thực tiễn địa phương.
Bốn là, công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trong thời gian tới, Bộ GDĐT ban hành các văn bản chỉ đạo, tài liệu hướng dẫn và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong bồi dưỡng, tăng cường việc tự học của giáo viên.
Năm là, sắp tới sẽ triển khai ứng dụng bộ công cụ GGA (bộ công cụ đánh giá chất lượng trẻ và các hoạt động của nhà trường) và thực hiện quan sát đánh giá trẻ theo quá trình; hướng tới thực hiện kiểm định độc lập về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đối với các cơ sở GDMN.

Trong thời gian tới, Điều lệ trường mầm non sẽ sửa đổi, tạo hành lang pháp lý để xây dựng Chương trình và các văn bản chỉ đạo khác của cấp học và theo kế hoạch, Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi sẽ được sửa đổi vào năm 2022, làm tiền đề để sửa đổi chương trình GDMN vào năm 2025./.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay79,269
  • Tháng hiện tại1,291,026
  • Tổng lượt truy cập70,580,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi