banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống bạo hành trẻ và giáo dục dinh dưỡng sức khỏe lồng ghép với phát triển vận động trẻ em trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non

Thứ hai - 09/11/2020 20:55
Dienbien.edu.vn- Thực hiện Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong 03 ngày (từ 04/11 đến 06/11/2020) tại Ninh Bình, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Tập huấn công tác đảm bảo an toàn, phòng, chống bạo hành trẻ và giáo dục dinh dưỡng sức khỏe lồng ghép với phát triển vận động trẻ em trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.
Tham dự lớp tập huấn có trên 250 cán bộ quản lý mầm non cốt cán thuộc 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và Ban Phụ nữ Quân đội.

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non nhấn mạnh: Với mục tiêu đảm bảo an toàn cho trẻ luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non. Để trẻ được an toàn mọi lúc, mọi nơi: trong gia đình, trường mầm non; ngoài cộng đồng... cần có sự quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa gia đình- nhà trường và xã hội, trong những năm qua Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều biện pháp chỉ đạo đồng bộ, thường xuyên trong thực hiện và hướng dẫn các địa phương công tác đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non. Đợt tập huấn này giúp cán bộ quản  lý, giáo viên mầm non nắm rõ nội dung, cách thức và  hướng dẫn cha mẹ phối hợp cùng thực hiện công tác đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, đồng thời giúp cán bộ quản lý, giáo viên giải tỏa những áp lực nghề nghiệp, có kĩ năng quản lý cảm xúc của bản thân và những xung đột mâu thuẫn ở cơ sở giáo dục mầm non đạt hiệu quả cao trong công tác chăm sóc, giáo dục, đảm bảo an toàn cho trẻ.
Chương trình bồi dưỡng gồm các nội dung cụ thể sau: Hướng dẫn một số kĩ năng đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe lồng ghép với giáo dục phát triển vận động trong cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn một số nội dung về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn phòng, chống bạo hành trẻ trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non; Thực hành tích hợp các nội dung phòng, chống bạo hành trẻ trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non; Hướng dẫn quy trình phòng, chống bạo hành trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Hoạt động tạo hình của các bé mẫu giáo Trường Mầm non Hoàng Công Chất, huyện Điện Biên
Ban tổ chức lớp tập huấn đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tài liệu và phương tiện phục vụ cho việc học tập của học viên và đảm bảo cho việc giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả. Các giảng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác giảng dạy.
Đoàn cán bộ cốt cán mầm non tỉnh Điện Biên tham dự bồi dưỡng gồm 03 thành viên, trong đó có đại diện phòng GDMN của Sở, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng trường mầm non.
Các nội dung tiếp thu được qua đợt bồi dưỡng sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn và tổ chức bồi dưỡng tại địa phương thông qua lớp bồi dưỡng cốt cán tại tỉnh vào thời gian tới./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay31,414
  • Tháng hiện tại739,076
  • Tổng lượt truy cập70,028,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi