banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường học huyện Điện Biên tích cực vệ sinh trường lớp, diệt khuẩn chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Thứ ba - 23/02/2021 04:52
Dienbien.edu.vn - Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Điện Biên ngay khi học sinh nghỉ tết Nguyên Đán Tân Sửu Phòng Giáo dục và Đào tạo đã ban hành và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới các trường trong toàn huyện.
Chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền đến cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh cha mẹ học sinh, cộng đồng nhân dân trên địa bàn về phòng tránh dịch bệnh, thực hiện khuyến nghị của Bộ Y tế về 5K bao gồm: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Khai Báo và Không tu tập. Chỉ đạo các trường theo dõi, nắm bắt các yếu tố dịch tễ và yêu cầu cán bộ giáo viên nhân viên, học sinh sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch và tết Nguyên đán năm 2021 trước khi trở lại trường từ các vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.

TH xã Hua Thanh huyện Điện Biên vệ sinh trường lớp
Chỉ đạo các nhà trường thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế vệ sinh môi trường như: bồn rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, độ giãn cách khi học sinh đi học trở lại.
Chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học bù cho học sinh đảm bảo nội dung chương trình giáo dục và Kế hoạch thời gian năm học.Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trước, trong và sau khi đến trường, bố trí chỗ ngồi giữa hai học sinh có khoảng cách phù hợp theo hướng dẫn của ngành y tế, phù hợp với thực tế của các nhà trường. Thực hiện tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi lớp học.

Chuẩn bị dụng cụ đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn
Chỉ tổ chức nấu ăn tập trung đối với các trường phổ thông dân tộc bán trú, trường có học sinh ở nội trú, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19 trong việc tổ chức chức nấu ăn tập trung cho học sinh, đảm bảo yêu cầu về khoảng cách tối thiểu theo quy định và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Giáo viên Trường tiểu học xã Thanh Luông thực hiện vệ sinh trường lớp.
Chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với UBND các xã trong việc tuyên truyền, vận động trẻ em, học sinh ra lớp sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 và tết Nguyên đán năm 2021.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,117
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm2,064
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,606,155
  • Tổng lượt truy cập73,315,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi